เรื่องท้าทายที่ Developer ต้องเจอในช่วง Work From Home

05-พ.ค.-20

คัมภีร์เทพ IT

ในช่วงที่ทั่วโลกพยายามรณรงค์วิธีการต่าง ๆ เพื่อลดการแพร่ระบาดของ COVID-19 หลายบริษัทจึงมีมาตรการให้พนักงาน Work From Home และแน่นอนว่า Developers หลายคนยังคงทำงานแบบ Work From Home อยู่ CodeProject จึงได้มีการสำรวจความคิดเห็นใน Community ของ Developer ว่า “อะไรคือเรื่องท้าทายที่สุด ที่ Developer ต้องเจอในช่วง Work From Home” เรามาดูกันว่าผลจะเป็นอย่างไร

จากการสำรวจ มีผลสรุปว่า...

ผู้ตอบแบบสอบถาม สามารถเลือกได้มากกว่าหนึ่งคำตอบ ซึ่งคำตอบที่ Developer ส่วนใหญ่เลือกมากเป็นอันดับที่ 1 (49.31% ของผู้ตอบแบบสอบถาม) ก็คือ การถูกรบกวนจาก  Roommates, คู่สมรส หรือลูก ๆ ของพวกเขา ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ท้าทายมากที่สุดที่พวกเขาต้องเจอในช่วงที่ Work From Home คำตอบที่ถูกเลือกมากที่สุดในอันดับถัดมาก็คือ การลืมวันลืมคืนว่าวันนี้คือวันอะไร ไปแล้ว (ซึ่งต้องทำให้ยากต่อการวางแผนและทำงานให้เสร็จตาม Deadline) ส่วนแรงจูงใจและจำนวนหน้าจอ Computer (ที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ) ที่ลดน้อยลงไป ถูกเลือกมากที่สุดเป็นอันดับ 3

ผลการสำรวจ

คำตอบจากการ Comment

นอกจากนี้ยังมี Developers อีกหลายคนที่เข้ามาร่วม Comment ซึ่งมีหลายคำตอบที่หลากหลายและแตกต่างกันไป ทั้งตลก ทั้งมีสาระ แต่สิ่งที่อ่านแล้วทำให้อมยิ้มก็คือ “การมีแมวมานอนบน Keyboard”

Comment ต่าง ๆ ได้เปิดเผยแง่มุมต่าง ๆ ของผู้คนในสถานการณ์ปัจจุบันที่พวกเรากำลัง Work From Home ซึ่งมีทุกอย่างตั้งแต่อุปสรรคจากการซื้อของเข้าบ้านไปจนถึงการมี "เพื่อนร่วมงาน" ใหม่ ๆ อย่างคู่สมรสและลูก ๆ และในท้ายที่สุดการได้ตระหนักว่า ไม่มีที่ให้คุณหลบซ่อนได้อย่างแท้จริง ตราบใดที่คุณขาดแรงจูงใจในการทำงานในขณะที่คุณทำงานอยู่ที่บ้าน…แน่นอนว่า…นั่นเป็นการบ่งบอกอะไรบางอย่างให้เจ้านายหรือเพื่อนร่วมงานของคุณได้รู้

ที่มา:  https://developermedia.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด