10 เครื่องมือสร้าง Mobile App แบบ DIY

15-พ.ย.-17

คัมภีร์เทพ IT

        คุณเป็นคนไอทีที่กำลังพัฒนา Mobile App อยู่หรือไม่? ถ้าใช่ ไม่ควรพลาดบทความนี้ครับ เพราะวิธีที่ดีอีกวิธีหนึ่งในการสร้าง Mobile App คือการใช้ Online Platform สำหรับพัฒนา Mobile App แบบ DIY ซึ่งปัจจุบันมี Platform มากมายให้คุณเลือกใช้ โดยที่ไม่ต้องยุ่งยากกับการติดตั้งระบบ และมี Interface ที่ง่ายต่อการใช้งานอีกด้วย เราลองไปดูกันว่า 10 เครื่องมือ Online นี้มีอะไรบ้าง

 

1. Appmakr เป็น Mobile App Creator แบบ Online ที่เป็นที่นิยมมาก เปิดตัวตั้งแต่ปี 2009 และปัจจุบันได้ถูก App Maker รายอื่นชื่อว่า Infinite Monkeys ซื้อกิจการไป หลังจากนั้น Appmakr ก็ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ของตลาด ซึ่งหลักฐานก็คือ มีการสร้าง App ผ่าน Appmakr และ Infinite monkeys แล้วกว่า 2.6 ล้าน App ไม่ว่าจะเป็น App iPhone/Android หรือ HTML5 mobile ที่ compatible กับ website ก็ทำได้ง่ายและรวดเร็วเพียงแค่ Drag & Drop ก็สามารถสร้าง App พื้นฐานได้ใน 20 นาที ที่สำคัญมี Collection พร้อมใช้งานสำหรับ Bloggers, Publishers, Restaurant, School, Small Businesses, Non-Profits เป็นต้น

อ่านรายละเอียดของ Appmakr ได้ที่ Appmakr.com - DIY App Maker

 

2. Appypie เป็น Mobile App Creator แบบ Online ที่มี Feature มากที่สุดแห่งหนึ่ง เปิดตัวตั้งแต่ปี 2013 และเป็น Platform ที่เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กและกลาง ซึ่ง Appypie ได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและเป็น Platform ยอดนิยมที่เป็นคู่แข่งสำคัญของรายอื่นๆ เช่น Appmakr, Como, Infinite, AppMachine, buildFire, Shoutem และ Apprey.io นอกจากจะสร้าง App ของ iPhone, Android และ Windows แล้ว ยังสามารถสร้าง App สำหรับ Kindle ได้อีกด้วย แถมยังมีจุดเด่นอีกเรื่องคือ ใช้สร้างเกมได้โดยไม่ต้องเขียนโปรแกรมใดๆ เพียงแค่คุณเลือก Template ที่ต้องการและ Customize เพิ่มเติมตามที่ต้องการ

อ่านรายละเอียดของ Appypie ได้ที่ Appypie.com - DIY App Builder

 

3. Como หากคุณเป็นผู้พัฒนา Mobile App ระดับ Enterprise แล้ว Como น่าจะเหมาะสมกับคุณที่สุด เพราะมีโปรแกรมจัดการระบบ Customer Loyalty ที่ช่วยเพิ่ม Engagement กับลูกค้าของคุณ Brand สินค้าใหญ่ๆ ที่ใช้ Como ในการสร้าง App อย่างเช่น Coca cola, BMW และ Burger King นอกจาก Como จะเด่นเรื่องการบริหารจัดการ Customer Loyalty แล้ว ยังมี Feature อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Mobile App อีกด้วย ปัจจุบันมีจำนวนการใช้ Como ในการสร้าง App แล้วกว่า 1 ล้าน App และอยู่ในกลุ่ม Platform ที่ได้รับความนิยมสูงอีกด้วย

อ่านรายละเอียดของ Como ได้ที่ Como Enterprise App Builder

 

4. AppMachine เป็น Platform แบบ DIY ที่ดีที่สุดในการสร้าง Native Android App และ Windows Phone 8 Smartphone ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2013 โดย Siebrand Dijkstra พร้อมกับทีมพัฒนาที่ทุ่มเทเป็นอย่างมาก AppMachine มีPlatform ที่ชื่อว่า impress.ly สำหรับสร้าง HTML5 mobile friendly website โดยใช้ Feature “Point & Click” ทำให้ไม่ต้องเขียน Code แถมยังมี Product อื่นที่น่าสนใจอย่าง AppMachine instant ซึ่งจะช่วยให้คุณทำ App ได้อย่างรวดเร็ว

อ่านรายละเอียดของ AppMachine ได้ที่ Appmachine - The Native Mobile App Builder

 

5. Bizness apps เป็น Mobile App Creator ที่เกิดในยุคแรกๆ เปิดตัวในปี 2010 โดย Andrew Gazdecki ซึ่ง Bizness apps มี Template ให้เลือกใช้นับพันๆ แบบ พร้อม Feature เด่นๆ ทั้ง Drag & Drop App Creation, Submission สำหรับ App Stores, Lifetime Support, Regular Updates และ CMS System เพื่อจัดการ Mobile App สำหรับการใช้งาน Bizness apps มี Plan ให้เลือก 3 แบบ คือ Mobile Website, White label partner และ Mobile Apps

อ่านรายละเอียดของ Bizness apps ได้ที่ Biznessapps - App Builder For Small Businesses

 

6. Appery.io ได้รับความนิยมมากสำหรับการพัฒนา Mobile App ในกลุ่ม Enterprise และมีชุดเครื่องมือสำหรับการพัฒนา Mobile App อย่างรวดเร็ว (RMAD) Appery.io เป็นชื่อที่ถูกเปลี่ยนมาจาก Tiggzi ซึ่งเป็น Product ของบริษัท Exadel, Inc. และความยืดหยุ่นในการสร้าง App จาก iOS, Android และ Windows Phone หรือ Hybrid App ที่ใช้ Framework อย่างเช่น Ionic, jQuery Mobile และ Apache Cordova หรือ Web App ที่เป็น Responsive นอกจากนี้มี Feature Drag & Drop และรองรับ UI Framework อย่าง Ionic, AngularJS, Bootstrap, jQuery Mobile และ HTML5 component แต่ Appery.io ไม่มี Template สำหรับพร้อมใช้งาน แต่มี Tool ให้คุณสร้างด้วยตนเอง และเหมาะกับ App ระดับ Enterprise Grade มากกว่าธุรกิจขนาดเล็ก

อ่านรายละเอียดของ Appery.io ได้ที่ Appery.io - Enterprise Grade Mobile App Development

 

7. Shoutem ได้รับการสนับสนุนจาก RPG Capital โดย Shoutem mobilizer ได้เปิดตัวในปี 2011 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ทุกคนได้ใช้งาน Platform นี้ด้วยราคาที่ไม่แพงเกินไป และไม่จำเป็นต้องเขียน Code แต่อย่างใด เช่นเดียวกับคู่แข่งรายอื่น Shoutem มี Template สำหรับพร้อมใช้งานสำหรับ Restaurant App, Event, Local, Radio, Music, News, Shopify, Loyalty App และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับ Feature เด่นๆ ก็เช่น ช่วยให้ออกแบบง่ายขึ้น, CMS, Shoutem API สำหรับ Sync ข้อมูลกับ Database, Analytics เพื่อวิคราะห์พฤติกรรม User, การจัดการ User, Push Notifications, Mobile Advertising, Deals Setup, เสนอ Coupon ให้ user, eCommerce และเชื่อมกับ iTunes

อ่านรายละเอียดของ Shoutem ได้ที่ Shoutem App Maker

 

8. Mobile Roadie ถือเป็น Platform ขั้นสูง ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นในการสร้าง Android App, iPhone App, iPad App และ Mobile website ซึ่งเปิดตัวในปี 2009 โดย Michael Schneider และ Brock Batten แม้ Mobile Roadie มีราคาสูงแต่ก็มี Feature ที่มีประสิทธิภาพสูง รวมทั้ง Tool ในการสร้าง App, Promote App, ทำการตลาดให้ business, music, videos, songs, media และ ทุกสิ่งที่เกี่ยวกับความบันเทิง

อ่านรายละเอียดของ Mobile Roadie ได้ที่ Mobileroadie.com

 

9. iBuildApp เป็นอีก Platform ที่ช่วยให้คุณสร้าง App สำหรับ Android และ iPhone ได้อย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2011 ปัจจุบันมียอดการสร้าง App กว่า 1.5 ล้าน App พร้อมยอดดาวน์โหลดกว่า 30 ล้านครั้ง iBuildApp มี Template พร้อมใช้งานกว่า 100 Templates ซึ่งคุณสามารถ Customize ให้เหมาะกับ Brand และปรับแต่งให้ดีขึ้นด้วยการใช้ Feature อื่นๆ อย่าง Google Calendar, Shopping Cart, Social Media Integration, Photos & Instagram, Coupons, RSS feeds, Contacts และ eCommerce Store เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Analytics, Promotional Tools, Notifications และ Ads activation ที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจของคุณให้เติบโตยิ่งขึ้นอีกด้วย

อ่านรายละเอียดของ iBuildApp ได้ที่ http://ibuildapp.com/

 

10. Mobappcreator.com ถือเป็นผู้เล่นที่ค่อนข้างใหม่ที่ติด Top 10 มี Feature ที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย มี Drag & Drop Tools ในการสร้าง Native Android และ iPhone App รวมทั้ง Mobile Marketing Tool ด้วย นอกจากนี้ Platform ยังให้ความสำคัญกับการ Submit App ไปยัง Apple App Store และ Google Play รวมทั้งช่วยให้คุณโฟกัสในการสร้าง App และมีส่วนของ Marketing Tools ซึ่งช่วยทำการตลาด และ Analytics ซึ่งจะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อวัดประสิทธิภาพของ App สำหรับ Brand ดังๆ ที่ใช้ Mobapp ก็มี Telefonica, Holiday Inn, Kraft และ Marriott

อ่านรายละเอียดของ Mobapp Creator ได้ที่ mobappcreator.com - app creation and marketing tool

 

ที่มา: noeticforce.com

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง