9 API Testing Tools ที่น่าใช้งาน สำหรับปี 2022

08-เม.ย.-22

คัมภีร์เทพ IT

ปัจจุบันมีการใช้งาน API กันอย่างแพร่หลาย การมีข้อผิดพลาดในการใช้งานและความปลอดภัยของ API อาจทำให้ เกิดปัญหาหลาย ๆ ด้าน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว เหล่า Programmers จึงทำการปรับปรุงการทดสอบ API จึงทำให้เกิด API Testing Tools ขึ้นมา และนี่ก็คือ 9 API Testing Tools ที่น่าใช้งาน สำหรับปี 2022

1. RapidAPI

มาเริ่มกันที่ RapidAPI โดย RapidAPI นับเป็น API Testing Tool ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มี Developers นับล้านคนที่ใช้งานพวกมัน RapidAPI จะอนุญาตให้มีการทำงานร่วมกันกับ Parties ภายนอกต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย มันเป็น Open-Source ที่คุณสามารถใช้งานมันได้ฟรี

RapidAPI จะให้อิสระแก่ Developers ในการ Run API Tests บน APIs อื่น ๆ ได้เช่นกัน และไม่จำกัดปริมาณของ API ที่สามารถใช้ในการทดสอบ มันช่วยในการสร้าง API ที่มีความเสถียร ตั้งแต่การ Development ไปจนถึงการ Sending

2. Postman

Postman ก็เป็นอีกหนึ่งคำตอบที่สามารถ เชื่อถือได้, มีความเสถียร และสมเหตุสมผลสำหรับการทดสอบ API มันสามารถเข้าถึงได้ทั้งใน Web และ Work Area Forms ต่าง ๆ ด้วยการมี UI ที่เรียบง่ายและรายละเอียดที่ชัดเจนสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งาน ยิ่งเป็นการส่งเสริมให้มันเป็น Tool สำหรับการทดสอบ Software โดยเฉพาะ

3. Karate DSL

Karate DSL เป็น Open-Source ที่เชี่ยวชาญในเรื่อง API Robotization Tests ซึ่ง Karate DSL ทำงานร่วมกับ Interaction พื้นฐานที่อนุญาตให้ Programmers และ Software Investigators สามารถ Run API Tests ได้จริงโดยไม่มีปัญหาใดๆ

4. Katalon Studio

Katalon Studio เป็นหนึ่งใน Web Administrations Test Tools ที่น่าทึ่งที่สุดตัวหนึ่ง มันเป็น API Testing Tool ที่ขับเคลื่อนด้วยการเน้นไปที่เรื่องของประสิทธิภาพ มันเป็น Open-Source และสามารถทดสอบ Web, สามารถใช้งานได้แบบอเนกประสงค์ มันช่วยให้ Software Testers สามารถปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์ผ่านขั้นตอนต่าง ๆ ของ API Testing Process

5. ReadyAPI

สำหรับ API Testing Tool ที่เป็นที่รู้จักกันดีอีกตัวหนึ่ง ก็คือ ReadyAPI โดยมันได้รับการพัฒนาและถูกเป็นเจ้าของโดย Smartbear และมันทำหน้าที่เป็น Web Administration Launcher รวมถึง API Testing Tool นอกจากนี้มันมี Dashboard อัจฉริยะที่รับประกันการแสดงข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพทั้งหมดผ่าน Testing System

ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่สำคัญและเหมาะสม มันจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เป็น DevOps และกลุ่มคนที่งานแบบ Agile

6. SoapUI

มันเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับ Computerized API Testing ซึ่ง SoapUI ถือเป็นคำตอบที่เชื่อถือได้และใช้งานได้จริงสำหรับ Programmers และผู้ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพของ Software มันอนุญาตให้ทำการทดสอบ SOAP, GraphQL, REST และ Web Administrations

7. ACCELQ

ACCELQ เป็น Cloud-based API Testing Tool มันมีประสิทธิภาพในเรื่องการทดสอบ API และการทดสอบการทำงาน คุณไม่จำเป็นต้องเขียน Code เพื่อผูกการทำงานพวกมันให้ยุ่งยากนัก ด้วยความช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับการทดสอบ API จึงทำให้ Tool นี้เป็นคำตอบที่ดีสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพของ Software

8. Apigee

Apigee เป็น Cross-Cloud API Testing Tool มันเป็น Tool ที่สำคัญและมีค่าอย่างยิ่งสำหรับการ Run การทดสอบ API บน Software อย่างแท้จริงและแม่นยำ มันช่วยเพิ่มความถูกต้องแม่นยำและคุณภาพของการทดสอบที่มีความเสถียร นอกเหนือจากการทดสอบ API แล้ว Apigee ยังมี API อีก 2-3 ตัว ที่มีประโยชน์และมีความสำคัญอีกด้วย

มันมี Functions ที่ถูกประกอบเข้าด้วยกัน เพื่อรับรู้สิ่งแปลกปลอมใน Framework โดยทำตามคำแนะนำในการติดตาม API Traffic, Reaction Times และ Mistake Rates นอกจากนี้ Apigee ยังมาพร้อมกับการเน้นไปที่การควบคุมที่เรียบง่ายและพยายามที่จะไม่นำเสนอการควบคุมที่เข้มงวดเกินไปให้กับลูกค้าอีกด้วย

ด้วยความที่มันควบคุมด้วย Java จึงทำให้ Apigee มีการรองรับ Node.js นอกจากนี้ยังสามารถเข้าร่วมกับ Editors ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างเช่น Swagger เพื่อประกอบ API ให้ทำงานด้วยกันได้ อีกทั้งมันยังอนุญาตให้ Programmers สามารถคัดกรอง, ถ่ายทอด และวางแผน API ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

9. JMeter

Apache JMeter เป็น Open-Source โดยมันมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่สำคัญในการสร้างสมดุลใน API Testing Process มันถูกวางแผนเพื่อบรรเทาปัญหาและเพิ่มความสบายใจของลูกค้า

JMeter เต็มไปด้วย Function การทำงานที่ช่วยให้ Developers สามารถเล่นกับผลของการทดสอบซ้ำ ๆ ได้ด้วยการช่วยเหลือในเรื่องการค้นพบ Bug นอกจากนี้มันยังสามารถทำงานร่วมกับ CSV Records ได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อเติมเต็มความพยายามและความร่วมมือกันของการทำงานแบบกลุ่ม มันยังช่วยในการสร้างค่าขอบเขตที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทดสอบ API อย่างรวดเร็วและเชี่ยวชาญ

การ Integrate เข้ากับ Jenkins จะช่วยให้สามารถ Integrate CI Pipeline ได้อย่างรวดเร็ว มันสามารถใช้ได้กับทั้ง Assets ทั้งแบบคงที่และแบบเฉพาะ อีกทั้ง JMeter ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถแยกแยะภาษา Programming ได้อย่างหลากหลายและไม่มีความจำเป็นในการเตรียมการในเรื่องการทดสอบ นอกจากนี้มันยังมี Groovy Library ซึ่งโดยทั่วไปมักจะเกี่ยวข้องกับ Developers ในการ Run JDBC Data Set ที่เชื่อมโยงกับการทดสอบ

ที่มา:  https://cloudytechi.medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด