7 Tools ขับเคลื่อนด้วย AI ทีจะช่วยพลิกเกมของ Developer

14-ก.ค.-23

คัมภีร์เทพ IT

Artificial Intelligence AISoftware AI Developer สามารถสร้าง Applications ได้เร็วขึ้น, ฉลาดขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม ในบทความนี้จะกล่าวถึง 7 เครื่องมือขับเคลื่อนด้วย AI ที่จะช่วยพลิกเกมของ Developer

1. TabNine

TabNine เป็น Code Completion Tool ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งใช้ Deep Learning เพื่อแนะนำและคาดเดา Code จากที่ Developers พิมพ์ มันรองรับภาษา Programming หลายภาษา และ IDE Integration ที่รองรับ Code Editors เกือบจะทั้งหมดรวมถึง VSCode, IntelliJ, Pycharm, Sublime และ WebStorm

Tabnine ใช้เทคโนโลยี Generative AI เพื่อทำนายและแนะนำ Code บรรทัดถัดไปของคุณตาม Context และ Syntax

  • Whole line code completions
  • Full-function code completions
  • Natural language to code

2. GitGuardian

GitGuardian เป็น Security Tool ที่ถูกออกแบบมาสำหรับ Developers และองค์กร เพื่อช่วยระบุและป้องกันสิ่งที่เป็นความลับ เช่น API keys, Tokens และข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อน (Sensitive Information) อื่น ๆ จากการเปิดเผยใน Public Repositories

มันใช้ Machine Learning Algorithms เพื่อ Scan Repositories และตรวจหาสิ่งที่เป็นความลับ ที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจหรือตั้งใจก็ตาม ด้วยการแจ้งเตือน Users ถึงช่องโหว่เหล่านี้ GitGuardian จะช่วยป้องกันการละเมิดข้อมูล (Data Breaches) และช่วยรับประกันว่า Sensitive Information จะได้รับการปกป้องเป็นอย่างดี

3. Diffblue

Diffblue Cover จะช่วยให้ Developers สามารถส่งมอบ Code ที่มีคุณภาพสูงขึ้น, เร็วขึ้น รวมทั้งช่วยเร่งการนำ Shift Left และ DevOps ไปใช้

Software Testing ดูเหมือนจะเป็น Bottleneck อันดับต้น ๆ ของ DevOps ซึ่งนำไปสู่การลดความเร็วในการ Develop ของคุณและจะช้าลงเรื่อย ๆ ในที่สุด การกำจัดภาระในการเขียนและการ Maintain Unit Tests จะทำให้ทีม Java สามารถทำ Shift Left และสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ด้วยความมั่นใจ และด้วยความพยายามของ Developers ที่เพิ่มขึ้นถึง 50% คุณจะสามารถ Focus ไปที่การสร้าง Features ใหม่ ๆ, เพิ่มรายได้ และนำ Product ที่ดีขึ้นออกสู่ตลาดได้รวดเร็วขึ้น แทนที่จะเขียน Code และจัดการความเสี่ยง ที่ไม่ได้ผลและไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

4. Snyk

Snyk เป็น Security Tool ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งจะช่วยค้นหาและแก้ไขช่องโหว่ใน Code ให้โดยอัตโนมัติ มันสามารถ Scan Code และช่วยระบุประเด็นต่าง ๆ ทางด้านความปลอดภัยก่อนที่มันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่

มันรองรับภาษาที่คุณชื่นชอบและสามารถ Integrate เข้ากับ Tools, Pipelines และ Workflows ของคุณได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ Snyk ยังสามารถ Integrate เข้ากับ Code Repositories ยอดนิยม อย่างเช่น GitHub ซึ่งจะทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

5. CodeScene

CodeScene เป็น Tool ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งจะช่วยให้ Developers สามารถปรับปรุงคุณภาพของ Code และการ Maintain ได้ อีกทั้ง CodeScene จะช่วยระบุ Patterns ในการพัฒนา Code ของคุณ สิ่งนี้ยังช่วยให้คุณในการทำนายและค้นหา Code ที่มีแนวโน้มจะเกิดข้อบกพร่องขึ้นได้ในอนาคต

6. Hugging Face

Hugging Face เป็น Tool ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งจะช่วยให้ Developers สามารถเข้าถึง Pre-Trained Language Models มันยังรองรับงานทางด้าน Natural Language Processing (NLP) ที่หลากหลาย รวมถึง Text Classification, Question Answering และอื่น ๆ คุณสามารถใช้ Tool นี้เพื่อ Build, Train และ Deploy Models ที่ทันสมัย ได้ง่ายขึ้นในระยะเวลาอันสั้น

7. TensorBoard

TensorBoard เป็น Visualization Tool ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งจะช่วยให้ Developers เข้าใจและสามารถ Debug Machine Learning Models ได้ TensorBoard เป็น Visualization Toolkit ของ TensorFlow ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถ Track Metrics ต่าง ๆ ได้ เช่น Loss & Accuracy, แสดงภาพ Model Graph, ดู Histogram ของ Weight, Biases หรือ Tensors อื่น ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเวลาผ่านไป และอื่น ๆ อีกมากมาย มันเป็น Open Source Tool ที่เป็นส่วนหนึ่งของ TensorFlow Ecosystem

สรุป

Tools ที่ขับเคลื่อนด้วย AI กำลังมีบทบาทและเข้ามาเปลี่ยนแวดวง Development มันทำให้ Developers สามารถสร้าง Software ที่มีคุณภาพสูงได้ง่ายขึ้นโดยใช้เวลาที่น้อยลง เครื่องมือที่เราได้กล่าวถึงในบทความนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่ง และคาดว่าพวกเราจะได้เห็น Development ที่น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นในอนาคต ในขณะที่เทคโนโลยี AI ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง Developers สามารถตั้งตารออนาคตที่สดใสของการพัฒนา Software ที่รวดเร็วขึ้น, ชาญฉลาด และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่มา: https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด