6 AI และ Music APIs ที่แนะนำให้ลองทำ ใน Project ถัดไปของคุณ

02-ก.ย.-20

คัมภีร์เทพ IT

เมื่อเราเรียนรู้ภาษา Programming หรือ Framework ใหม่ ๆ มันเป็น Idea ที่ดีที่จะ Integrate API เข้ากับสิ่งที่คุณสร้างขึ้น วิธีนี้จะช่วยให้เราเรียนรู้ทักษะพื้นฐานทั้งหมดของ Framework นั้น ๆ และนี่ก็คือ 6 AI และ Music APIs ที่แนะนำให้ลองทำ ใน Project ถัดไปของคุณ

API เป็น Application Programming Interface ที่ช่วยให้ Product หรือ Service ของคุณสามารถสื่อสารกับ Product และ Service อื่น ๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องทราบว่า พวกมันถูก Implement มาอย่างไร

1. Spotify Web API

Web API ของ Spotify เป็นหนึ่งใน API ที่คุณสามารถลองทำเพื่อฝึกฝนทักษะของคุณ คุณสามารถใช้ Spotify API เพื่อรับรายชื่อเพลงยอดนิยมของคุณ และด้วย API นี้ คุณสามารถ Integrate App/Website ของคุณ เพื่อค้นหาเพลง เล่นเพลง และอื่น ๆ อีกมากมาย

2. Web Speech API

Web Speech API ช่วยให้คุณสามารถรวม Voice Data ลงใน Web Apps ได้ Web Speech API ประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือ SpeechSynthesis (Text to Speech) และ SpeechRecognition (Asynchronous Speech Recognition)

คุณสามารถใช้ API นี้ เพื่อแนะนำคำสั่งที่สั่งงานด้วยเสียง (Voice-Activated Commands) ให้กับ Web Application ของคุณ แม้ว่าจะเป็นการทดลอง แต่ก็ไม่เสียหายอะไร ที่จะลองใช้ API นี้

คุณสามารถทดลองใช้ Demo นี้ที่สร้างขึ้นโดย MDN ซึ่งคุณสามารถควบคุม Background Colour ของ App ได้โดยการพูด HTML Colour

โปรดทราบว่า ปัจจุบันการรองรับ Web Speech API Speech Recognition นั้น ถูกจำกัดไว้เฉพาะ Chrome สำหรับ Desktop และ Android

คุณสามารถดู Live Demo ของ App รวมทั้ง Document ของมันได้ที่นี่

3. Voice RSS

Voice RSS ได้จัดเตรียม Text-to-Speech API เป็น Web Service ให้คุณสามารถใช้งานได้ฟรี ๆ ปัจจุบันผู้คนสามารถฟัง Textual Content ได้โดยใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยและไม่ต้องใช้ Software เพิ่มเติมใด ๆ

เทคโนโลยี Text-to-Speech (TTS) ให้โอกาสดี ๆ มากมายในการพัฒนา Software บริการ Text-to-Speech แบบ Online แบบฟรี ๆ นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ Textual Content ผ่านประสาทสัมผัสของมนุษย์ได้

คุณสามารถใช้ API นี้ เพื่อพัฒนา Application ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องมองไปที่หน้าจอ และยังคงได้รับข้อมูลในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ อย่างเช่น ขณะที่พวกเขากำลังขับรถ

4. Ciliar API

Ciliar API ช่วยให้สามารถ Detect Object ที่มีความแม่นยำสูง สำหรับ Images และ Videos แต่ Image Requests จะต้องไม่เกิน 10 Mb ส่วน Video นั้นจะมีการ Detect และ Tract Object แบบ Frame ต่อ Frame ในช่วงการพัฒนา Beta Version นี้ แต่ละ Video Request สามารถประมวลผลได้สูงสุดถึง 500 Frames โดย Ciliar สามารถจดจำ Object ที่ไม่ซ้ำกันได้มากกว่า 80 Objects

ค่าใช้จ่าย: 1,000 ops/month free + $1.75/1,000 ops สามารถใช้งานทั้งหมดได้แบบฟรี ๆ ใน Beta Version

5. Deepomatic Fashion Apparel Detection API

จาก Deepomatic Fashion Apparel Detection API Website ได้ระบุว่า “มันรองรับการ Detect เสื้อผ้าในรูปภาพได้ เพียงแค่ส่ง URL ของรูปภาพหรือ base64 Data ซึ่งจะช่วยให้ Developer สามารถระบุและจดจำประเภทต่าง ๆ ของเครื่องแต่งกายในรูปภาพ ซึ่ง API ได้จัดเตรียมความสามารถเกี่ยวกับ Deep Learning และ Computer Vision ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุขอบเขตของกรอบ (Bounding Boxes) ที่ระบุ Location ที่แน่นอนของเครื่องแต่งกายแต่ละชิ้น”

6. CarNET AI API

CarNET AI API สามารถจดจำยี่ห้อ และ รุ่น ของรถยนต์ส่วนใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1995 ด้วยความแม่นยำถึง 97% คุณคงอยากใช้ API นี้อย่างแน่นอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นคนรักรถ

คุณสามารถทดลอง Live Demo ได้ที่ Website

Resources

ที่มา:  https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด