5 IDEs มีประสิทธิภาพสูง ที่ไม่ค่อยถูกพูดถึงมากนัก

05-ก.พ.-21

คัมภีร์เทพ IT

เมื่อคุณเป็น Developer คุณอาจมีหลาย Projects ที่ต้องทำ, หลายปัญหาให้แก้ รวมทั้งมีหลายสิ่งที่ต้องตรวจสอบ แต่โชคดีที่มี Tools มากมายที่ช่วยให้ Development Process ง่ายขึ้น ซึ่งหนึ่งใน Tools ที่มีประโยชน์สำหรับสถานการณ์ดังกล่าวก็คือ IDEs ซึ่งมี Features ที่มีประโยชน์มากมายที่ใช้ใน Projects ของคุณได้ และนี่คือ 5 IDEs มีประสิทธิภาพสูง ที่ไม่ค่อยถูกพูดถึงมากนัก

1. TextMate

TextMate เป็น Text Editor สำหรับ MacOS ที่สามารถ Customize ได้ ซึ่งรองรับภาษา Programming ได้หลายภาษา ดูเหมือนว่ามันจะเป็น Editor ที่ดูเรียบง่ายธรรมดา ๆ ในตอนแรก แต่จริง ๆ แล้ว มันกลับมี Function การใช้งานที่มีประโยชน์ที่อัดแน่นอยู่ใน Package ที่มีขนาดเล็ก 

มันเป็น Tool ที่ดีและมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะถ้าคุณใช้งาน Mac และต้องการการรองรับสำหรับหลาย ๆ ภาษา Programming ปัจจุบันคุณสามารถ Download ไปใช้งานได้ฟรี แต่คุณก็สามารถ Upgrade ไปใช้ Premium Version ได้เช่นกัน

 

หากคุณต้องการทราบรายละเอียดมากขึ้น สามารถดูได้ที่ Website นี้

2. CodeLobster

CodeLobster เป็น Cross-Platform IDE สำหรับภาษา PHP, HTML, CSS และ JavaScript ที่สามารถใช้งานได้ฟรี ๆ มันมีการรองรับภาษา Interface ต่าง ๆ หลายภาษาและมี Features ให้ใช้มากมาย มันถูกสร้างขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้และ Developers มืออาชีพ เพื่อที่จะให้พวกเขาได้ใช้ Tool ที่ชาญฉลาดและช่วยให้ Development Process ง่ายขึ้น 

สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับ CodeLobster ก็คือ มันมี Plug-ins สำหรับ Drupal CMS, Joomla CMS, Magento CMS, Smarty Template Engine, Twig Template Engine, JQuery Library, AngularJS, BackboneJS, Laravel, MeteorJS, Phalcon, CodeIgniter, CakePHP, Symfony, VueJS, Yii และ WordPress ขอแนะนำให้คุณลองใช้ IDE นี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณต้องทำงานกับ PHP และ JavaScript นอกจากนี้ยังมี Features อื่น ๆ อีกมากมาย ที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้ เช่น Highlighting, Auto-Complete, PHP Debugger ที่มีประสิทธิภาพ, SQL Manager และอื่น ๆ อีกมากมาย

ขอแนะนำให้คุณลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website นี้

3. CodeShare

CodeShare เป็น IDE ที่ให้คุณสามารถ Share Code ของคุณแบบ Real-Time กับ Developers คนอื่นและสามารถพูดคุยกับคนอื่น ๆ ผ่าน Video Chat ได้ มันเป็น Online Code Editor ที่ดี ที่สามารถใช้สำหรับการสัมภาษณ์ การแก้ปัญหาต่าง ๆ ใช้เพื่อการสอน และอื่น ๆ มากมาย โดยส่วนใหญ่แล้วมันน่าจะถูกใช้สำหรับการทำงานในบริษัท เช่น การสัมภาษณ์ผ่านการ Remote และพูดคุยกันภายในทีมที่ต้องประสานงานร่วมกัน

คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Website นี้

4. Eclipse

Eclipse เป็น Open-Source Editor ที่ได้จัดเตรียม C/C++ IDE ที่สามารถ Custom ได้ นอกจากนี้คุณสามารถใช้มันกับภาษาต่าง ๆ ได้ มันมี Ecosystem ขนาดใหญ่สำหรับ Extensions และ Plug-ins มากมายที่ถูกออกแบบมาสำหรับรองรับแทบจะทุกความต้องการ นอกจากนี้มันยังรองรับการ Debugging, Compiling, Profiling และ Auto-Completion ของ Code อีกด้วย 

คุณสามารถทำการ Refactor หรือ Restructure Code ซึ่งสามารถทำได้โดยไม่ต้องเปลี่ยน External Behavior

คุณสามารถดูที่ Website นี้ หากคุณต้องการเรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติม

5. Brackets

Brackets เป็น Text Editor ที่มาจากกลุ่มคนจาก Adobe ที่ต้องการจะนำเสนอ Open-Source Solution ที่ทันสมัยกว่าเดิม สำหรับ Developer ที่ต้องการสร้าง Website

มันเป็น Text Editor ที่สามารถใช้งานได้ฟรี พร้อมทั้งมี Visual Tools ที่น่าสนใจที่ใช้สำหรับการ Preview งานของคุณและช่วยให้ Frontend Developer สามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ได้ เนื่องจากมันมีความเกี่ยวข้องกับ Adobe จึงทำให้ Brackets สามารถ Integrate กับ Photoshop ได้ ดังนั้น จึงทำให้คุณสามารถใช้งาน PSD Files และสร้าง Code สำหรับ Project ของคุณได้

คุณสามารถตรวจสอบที่ Website นี้ หากคุณสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของ Brackets

หวังว่าบทความนี้ จะช่วยเพิ่มทางเลือกให้คุณ ในการได้รู้จัก เรียนรู้ หรือใช้งาน Tools ใหม่ ๆ มากขึ้น

ที่มา:  https://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด