4 Tools ที่ช่วยให้ Programmers ทำงานสะดวกขึ้น

05-ม.ค.-24

คัมภีร์เทพ IT

งานของ Programmer คือการแก้ปัญหา การมี Tools ที่ช่วยให้ทำงานอย่างรวดเร็วและสะดวกขึ้น จะทำให้ Programmers ทำงานอย่างมีความสุขและประหยัดเวลามากขึ้น ซึ่งบทความนี้จะแนะนำ 4 Tools ที่ช่วยให้ Programmers ทำงานสะดวกขึ้น

1. regexgpt.app — Generate RegEx

RegexGPT เป็น Tool ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเขียน RegEx Patterns มันเป็น Tool ที่เก่งเหลือเชื่อ เมื่อคุณได้ลองใช้แล้วจะเห็นมันด้วยตัวคุณเอง ด้วยวิธีการทำงาน คุณเพียงแค่ป้อนข้อมูลใน Example Text, ใส่ Expected Result แล้วยังมี Option ให้คุณสามารถเพิ่มคำอธิบายเข้าไปได้อีกเล็กน้อย จากนั้นก็เลือกภาษา Programming เพื่อ Generate RegEx แล้วคลิกที่ปุ่ม Generate

นี่คือตัวอย่างวิธีการใช้งานของคุณ:

RegEx Generator

Output:

RegEx Generator

2. ColPat — Generate Color Palettes

คุณคงทราบอยู่แล้วว่า TailwindCSS กำลังได้รับความนิยมอยู่ใช่ไหม? นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง Tool ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมันอาจมีประโยชน์สำหรับการสร้าง TailwindCSS Color Palettes ทุกคนคงรู้ดีอยู่แล้วว่า การเลือกโทนสีสำหรับ Project นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มันอาจเป็นเรื่องง่ายสำหรับบางคน แต่สำหรับบางคนแล้ว มันเป็นเรื่องใหญ่มาก

เพียงเลือกสีของคุณ แล้วคลิก Generate เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย เพราะมันจะสร้าง TailwindCSS Color Palette ที่คุณสามารถ Copy ได้ในคลิกเดียว คุณมี 3 Options ทั้ง Hex, RGB และ HSL ให้สามารถเลือกได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกจาก Color Wheel หรือสร้างชุดสีที่เป็นของคุณเองได้เช่นกัน

ดูตัวอย่างภาพ Screenshot ได้ที่ด้านล่างนี้:

Color Pallets Generator

นี่คือตัวอย่างของ Color Palette ด้านบน:

3. bloop.ai — ทำความเข้าใจ Code Base

Bloop เป็น Rust-based Code Search Engine ที่จะช่วยให้คุณสามารถค้นหา Code ได้อย่างรวดเร็วและทำให้ Code เข้าใจได้ง่ายขึ้น ซึ่ง Bloop เองก็มี Plans ให้คุณได้เลือกใช้ ทั้งแบบฟรี และ จ่ายเงินเพื่อได้รับ Features ที่ Advance มากขึ้น

คุณสามารถใช้มันเพื่อสร้าง Index ให้กับ Code, ถามคำถามทั่วไปเกี่ยวกับ Codebase และอื่น ๆ อีกมากมาย มันทำให้การสร้าง README Files ของ Repository ของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น อีกทั้งคุณยังสามารถ Generate README Files สำหรับ Project ที่คุณสร้างไว้เมื่อนานมาแล้ว (แต่จำข้อมูลส่วนที่สำคัญไม่ได้) ได้อีกด้วย

bloop.ai

4. phind.com — หาคำตอบของการ Coding

หากคุณเป็น Programmer เชื่อว่า phind จะเป็นผู้ช่วยที่ดีของคุณ มันจะช่วยให้คุณแก้ปัญหาที่คุณติดอยู่ได้

phind.com

ลองใช้ Prompt นี้ แล้วดูว่า มันจะ Response ต่อสิ่งนี้อย่างไร:

“I want to create a website using Next.js, and I need to know how to add multiple pages to it while ensuring that the header and footer appear on all pages consistently. Can you guide me through the steps to achieve this?”

คุณสามารถ Copy-Paste และ Run Prompt นี้เพื่อดูผลลัพธ์ได้ มันจะช่วยอธิบายทุกอย่างให้คุณ, มี Links และจะถามคุณว่า ยังต้องการจะเพิ่ม Features อื่น ๆ เข้าไปอีกหรือไม่ ก่อนที่จะทำการสรุป เชื่อว่า คุณน่าจะชอบมัน ขอแนะนำให้คุณลองใช้งานมันดู

และนี่ก็คือ ภาพ Screenshots บางส่วนจาก Response:

phind.com

สรุป

ทั้งหมดนี้ก็คือ 4 Tools ที่ช่วยให้ Programmers ทำงานสะดวกขึ้น เชื่อว่ามันมีประโยชน์ต่อการทำงานของ Programmer อย่างแน่นอน ขอแนะนำให้คุณลองใช้งานพวกมันดู

ที่มา: https://blog.stackademic.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด