17 Chrome Extensions ที่ช่วยเพิ่ม Productivity ของคุณในปี 2024

13-มี.ค.-24

คัมภีร์เทพ IT

ในโลกของ Digital Workflows ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การมีเครื่องมือช่วยทำงานที่เหมาะสมก็สามารถสร้างความแตกต่างได้ และเชื่อว่า Extensions เหล่านี้จะช่วยให้ Developer, Designer ทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บทความนี้เรามาดู 17 Chrome Extensions ที่ช่วยเพิ่ม Productivity ของคุณในปี 2024 

1. Hitab

Hitab เป็น Browser Extension อเนกประสงค์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้ New Tab ของคุณ โดยมันจะเปลี่ยน New Tab Page ของ Browser ของคุณให้กลายเป็นศูนย์กลางการทำงานที่มีประสิทธิภาพ โดยมันมี Features ที่นอกเหนือไปจาก Tab Management แบบเดิม ๆ

เรามาดูกันว่า Hitab คืออะไร และมี Functions หลัก ๆ อะไรบ้าง:

  • Personalized Dashboard: Hitab มี Dashboard ที่สามารถปรับแต่งได้บน New Tab Page ของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถจัดระเบียบและเข้าถึง Websites, Bookmarks และ Widgets ที่คุณเยี่ยมชมบ่อยที่สุด ได้อย่างง่ายดาย
  • Task Management: คุณสามารถ Integrate รวม Tab Management เข้ากับประสบการณ์การท่อง Web ของคุณด้วย Hitab ได้อย่างราบรื่น สร้าง To-do Lists, Set Priorities และจัดการได้โดยตรงจาก New Tab ของคุณ
  • Quick Access to Bookmarks: สามารถดู Bookmarks ของคุณได้อย่างง่ายดายด้วยรูปแบบที่ดึงดูดสายตา ซึ่ง Hitab จะช่วยให้เข้าถึง Websites และ Resources ที่คุณชื่นชอบได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่คลิกเดียว
  • Notes and Reminders: เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณด้วยการจด Notes และตั้งค่า Reminders โดยตรงภายใน New Tab ของคุณ โดย Hitab จะทำหน้าที่เป็น Digital Scratchpad เพื่อบันทึกสิ่งที่คุณคิดได้ทันที
  • Search Bar and Weather Widget: Hitab มี Search Bar ที่ใช้งานได้สะดวก, จะช่วยให้คุณทำการค้นหาอย่างรวดเร็วได้โดยตรงจาก New Tab ของคุณ นอกจากนี้ ยังได้รับทราบข้อมูลสภาพอากาศล่าสุดด้วย Widget สำหรับข้อมูลแบบ Real-Time

คุณสามารถใช้ Hitab ได้ใน Chrome, Edge และ Web App

2. OctoTree

OctoTree เป็น GitHub Browser Extension ที่จะทำให้คุณเห็น Tree View ของ Code ของ GitHub Repository มันยังช่วยให้การ Navigation Code ทำได้ง่ายขึ้น, ทำให้ง่ายต่อการสำรวจ และทำความเข้าใจ Codebases ขนาดใหญ่บน GitHub

3. ColorZilla

ColorZilla เป็น Color Picker Extension ที่ช่วยให้ผู้ใช้ สามารถระบุและคัดลอกสีจาก Webpage ต่าง ๆ ได้ มันประกอบด้วย Eyedropper Tool สำหรับ Features การเลือกสีที่แม่นยำและประวัติของสี

4. WhatFont

WhatFont จะช่วยระบุ Fonts ที่ใช้บน Web Pages เพียงแค่วาง Mouse ของคุณเหนือข้อความ มันจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเภทแบบ Font, ขนาด, ความสูงของบรรทัด และสี ซึ่งช่วยให้ Designers และ Developers สามารถเลือกแบบ Font ที่สนใจได้

5. JSON Formatter

JSON Formatter เป็นเครื่องมือที่ช่วยตกแต่งและจัดรูปแบบ JSON Data เพื่อให้อ่านได้ง่ายขึ้น โดยมัรจะช่วยจัดระเบียบ JSON Objects ใน Structure แบบ Tree, ช่วยให้ Developers วิเคราะห์และ Debug JSON Content ได้ง่ายขึ้น

6. Window Resizer

Window Resizer เป็น Extension ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถ Resize Browser Window ของพวกเขา ให้เป็น Predefined Dimensions ได้ มันช่วยให้ Developers และ Designers ในเรื่องการทดสอบ Responsive Designs ต่อหน้าจอขนาดต่าง ๆ

7. GoFullPage

GoFullPage เป็น Screenshot Tool ที่จับภาพ Web Pages ทั้งหมด แม้ว่าจะต้องใช้การ Scroll ก็ตาม มันมีประโยชน์สำหรับการบันทึก Web Content และแบ่งปัน Full-Page Views กับผู้อื่น

8. TextBlaze

TextBlaze เป็น Productivity Extension ที่ช่วยให้ผู้ใช้งาน สามารถสร้างและใช้ Text Templates, Snippets และ Shortcuts เพื่อการพิมพ์และการสื่อสารที่รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งมันมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับงานที่ต้องทำซ้ำ ๆ บ่อย ๆ 

9. Mobile Simulator

Mobile Simulator เป็น Responsive Design Testing Tool ซึ่งจะจำลอง Mobile Device Screens ต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยให้ Developers มั่นใจได้ว่า Website ของพวกเขายังคงดูดีและทำงานได้ดีบน Device ต่าง ๆ

10. AgreeTo

AgreeTo เป็น Extension ที่ถูกออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ในการตั้ง Schedule มันจะช่วยให้กระบวนการค้นหาเวลาสำหรับการประชุมที่เหมาะสมนั้นง่ายขึ้น โดยจะแสดงความพร้อมของผู้เข้าร่วมประชุม

11. Dark Reader

Dark Reader เป็น Browser Extension ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งาน Dark Mode บน Websites, ช่วยลดอาการปวดตาในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย มันยังมี Dark Theme ที่สามารถปรับแต่งได้ เพื่อทำให้ประสบการณ์การท่อง Web ของผู้ใช้งาน ดียิ่งขึ้น

12. Session Buddy

Session Buddy เป็นตัวจัดการ Session (Session Manager) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถ Save, Restore และจัดระเบียบ Save, Restore และจัดระเบียบ Sessions ของ Browser ได้ มันยังมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ชอบเปิด Tab พร้อมกันหลาย ๆ Tab และต้องการที่จะจัดการ Browsing Sessions อย่างมีประสิทธิภาพ

13. Screely

Screely เป็น Browser Mockup Tool ซึ่งมันจะจับภาพ Screenshots และเพิ่ม Device Frames และ Background Effects เพื่อสร้าง Mockups ของ Web Designs หรือ Applications ที่ดึงดูดสายตาและเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ผู้พบเห็น

14. Loom

Loom เป็น Screen Recorder Extension ที่ช่วยให้ผู้ใช้งาน ซึ่งจะสามารถสร้างและแชร์การบันทึก Video ของหน้าจอพวกเขาได้ มันมักใช้สำหรับ Tutorials, Demos หรือการทำงานร่วมกัน

15. CheckerPlus

CheckerPlus for Gmail เป็น Extension ที่ช่วยปรับปรุงเกี่ยวกับ การจัดการ Gmail มันมี Desktop Notifications, Quick Email Access และ Features เพิ่มเติม เพื่อปรับปรุงในเรื่องการใช้งาน Gmail

16. Bitwarden

Bitwarden เป็น Free Password Manager ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถ จัดเก็บและจัดการ Passwords ได้อย่างปลอดภัย มันมี Features ต่าง ๆ เช่น Password Generation และ Syncing Across Devices เพื่อช่วยปรับปรุงในเรื่องความปลอดภัยของ Passwords

17. Grammarly

Grammarly for Chrome เป็น Writing Assistance Tool ที่จะสามารถช่วยตรวจสอบ การสะกด, ไวยากรณ์ และเครื่องหมายวรรคตอน ในขณะที่ผู้ใช้กำลังพิมพ์ อีกทั้งมันยังช่วยปรับปรุงคุณภาพของ Content และการสื่อสารที่เป็นลายลักษณ์อักษร

ที่มา: https://blog.stackademic.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด