10 เครื่องมือที่มีประโยชน์ในการพัฒนา Software ของปี 2019

02-พ.ค.-19

คัมภีร์เทพ IT

ในการพัฒนา Software (Software Development) สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายขั้นตอน อย่าง User Interface ที่เราเห็นและได้ใช้งานกันก็ล้วนมีขั้นตอนที่ Software Developer ต้องทำอยู่เบื้องหลังหลายอย่าง แม้ว่าจะมี Tools มากมายที่ช่วยทำให้การทำงานง่ายขึ้น แต่การเลือกใช้ Tools ที่เหมาะสมกลับเป็นเรื่องยาก ดังนั้นบทความนี้จะมาแนะนำถึง 10 เครื่องมือที่มีประโยชน์ในการพัฒนา Software ของปี 2019 ให้ Software Developer ได้ลองนำไปใช้งานกัน

1. CodeLobster

เริ่มต้นกันด้วย CodeLobster ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับก PHP Development มันมาพร้อมกับ Features ต่างๆ ที่มีประโยชน์ เช่น Smart Auto-Completion, HTML Inspector, DOM Elements, Supports Code Highlighting เป็นต้น แถม CodeLobster ยังมีการรองรับ CMS ต่างๆ ด้วยทั้ง WordPress, Drupal, Joomla และ Magento ซึ่งโดยรวมแล้วมันทำให้การ Develop ด้วย PHP ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้นมาก

2. Cloud9

Cloud9 เป็น Cloud-based Integrated Development Environment (IDE) ที่ช่วยให้คุณสามารถ Write, Run และ Debug Code ของคุณด้วย Browser อีกทั้งยังรองรับ Programming Language ยอดนิยมต่างๆ ด้วย เช่น C, C++, PHP, Ruby, Perl, Python, JavaScript และ Node.js

Cloud9 ยังมาพร้อมกับ Built-in Terminal สำหรับการ Execute คำสั่งต่างๆ และยังช่วยให้คุณสามารถคัดลอก Development Environment ทั้งหมดได้ นอกเหนือจากจะมี Feature ที่จำเป็นอย่าง Smart Auto-Completion และ Debugger ที่มีประสิทธิภาพแล้ว มันยังช่วยให้ Developer สามารถเลือก Set ของ Runners ที่หลากหลายทั้ง Ruby, Python, PHP / Apache ในการ Execute App ได้อีกด้วย

3. Atom

หากคุณกำลังมองหา Text Editor ที่มีประสิทธิภาพสูงและเต็มไปด้วย Feature ให้เลือกใช้ อยากให้คุณลองใช้งาน Atom ดู นอกจากมันจะรองรับ Operating System ต่างๆ ทั้ง Windows, MacOS และ Linux แล้ว ยังมีสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับ Atom ก็คือ คุณสามารถ Customize ให้มันทำในสิ่งที่คุณต้องการได้โดยที่คุณไม่ต้องไปวุ่นวายกับ Configuration File เลย

Atom ช่วยให้คุณเขียน ช่วยให้คุณเขียน Code ได้เร็วขึ้นและทำงานอย่างชาญฉลาดขึ้นด้วย Feature อย่าง Auto-Complete ที่มีความยืดหยุ่นสูง นอกจากนี้ Atom ยังมี User Interface ที่เรียบง่ายและช่วยให้คุณสามารถเรียกดู Project ที่เสร็จสมบูรณ์แล้วหรือหลายๆ Project พร้อมกันในหน้าต่างเดียวได้

4. Expression Studio

หากคุณเป็น Developer ที่ต้องทำงานเกี่ยวกับการ Design เป็นหลักล่ะก็ Expression Studio ถือเป็นเครื่องมือที่ดีมากสำหรับคุณ มันเป็น Design Tool ที่ให้อิสระแก่คุณในการทำให้มุมมองเกี่ยวกับการออกแบบของคุณเป็นจริงได้ ไม่ว่าคุณจะออกแบบWebsites ตามมาตรฐานทั่วไป, Rich Desktop Experiences หรือ Silverlight ก็ตาม Expression Studio ก็สามารถช่วยคุณได้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้มันยังมี Expression Web + SuperPreview, Expression Blend, SketchFlow, Expression Encoder Pro และ Expression Design ซึ่งจะช่วยทำให้คุณสร้างสิ่งต่างๆ ทำงานได้อย่างไร้ขีดจำกัดจากความคิดสร้างสรรค์ของคุณ Expression Studio เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับการสร้าง Prototype ขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งการสร้าง Workflow และ User Interface ที่มีความยืดหยุ่นสูง นับว่าเป็น Tool ที่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้มากมาย

5. Kwatee

Kwatee Agile Deployment ถูกใช้ในการ Deploy Applications หรือ Microservices แบบอัตโนมัติไปยัง Server ต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงทุกคนได้ โดยพื้นฐานแล้วมันเป็น Software Development Tool ที่สามารถ Deploy ไฟล์ Text และ Binary ได้โดยอัตโนมัติจาก Target Servers ในจำนวนเท่าใดก็ได้

มันไม่จำเป็นต้องมีการ Installation, Configuration และอนุญาตให้สร้าง Command-Line Installer เพื่อใช้สำหรับการ Deploy นอกจากนี้ Kwatee มาพร้อมกับ Interface ที่ใช้งานง่าย และทำให้การ Deployment Configurations มีประสิทธิภาพและเป็นเรื่องที่ง่ายอีกด้วย เครื่องมือนี้สามารถใช้งานบน Operating Systems ต่างๆ ได้ ทั้ง Windows, MacOS, Linux, Solaris เป็นต้น

6. Dataiku DSS

Dataiku DSS เป็น Software Platform เกี่ยวกับ Collaborative Data Science ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับ Data Storage Systemsได้มากกว่า 25 Systems มันสามารถช่วตรวจจับทั้ง Format และ Schema ของข้อมูลของคุณได้โดยอัตโนมัติ ดังนั้น จึงไม่จำเป็นที่คุณจะต้องเขียน Formatting Settings ก่อนที่จะอ่าน Dataset

Dataiku มักถูกใช้งานโดย Data Analysts, Data Scientists และ Engineers เพื่อการ Research, Prototype, Build และ Deliver Data Products ของพวกเขา Dataiku DSS ยังมาพร้อมกับ Built-in Functions กว่า 80 รายการ เพื่อใช้ในการ Prepare, Blend และ Clean Data นอกจากนี้มันสามารถ Build และ Optimize Models ใน R หรือ Python ได้ และยังสามารถ Integrate กับ Machine Learning Library ต่างๆ ได้ผ่าน Code APIs ได้อีกด้วย

7. Enterprise Architect

หากคุณกำลังมองหาวิธีในการจัดการกับ Requirements อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ อยากให้คุณลองใช้ Enterprise Architect ดู

Enterprise Architect เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากในการจัดการกับ Requirements ซึ่งมี Features ต่างๆ ที่จำเป็นในการ Build System ที่แข็งแกร่งและยังสามารถ Maintain ได้อย่างสะดวกอีกด้วย Enterprise Architect สามารถทำงานร่วมกับ Development Tools อื่นๆ ได้อย่างง่ายดายโดยการสร้าง Requirement Models ขึ้นมา มันทำงานได้อย่างรวดเร็วและสามารถ Load Model ที่มีขนาดใหญ่ๆ ได้ภายในไม่กี่วินาที มันมีการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability) ที่สมบูรณ์ และช่วยในการปรับปรุง Business outcome อีกด้วย โดยรวมแล้วมันเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Visual Diagrams และ Code Execution

8. Axure

Axure เป็นหนึ่งใน Software Development Tools ที่ดีที่สุด เครื่องมือนี้ถูกใช้ในการสร้าง Wireframing, Prototyping และ การสร้าง Document อีกทั้ง Axure เป็นเครื่องมือที่มี Features ครบครันซึ่งช่วยให้คุณสร้าง Prototypes ได้โดยที่ไม่ต้องเขียน Code เลย ที่สำคัญมันช่วยให้คนหลายๆ คน สามารถทำงานบน File เดียวกันได้อย่างราบรื่น

Axure สามารถ Run บน Microsoft IIS ด้วย MySQL หรือ Microsoft SQL Server Database คุณสามารถสร้างและ Maintain Widget Libraries ได้ โดยรวมแล้ว Axure นับเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Business Analysts, Product Managers และ IT consultants

9. Visual Studio Online

Visual Studio Online จะช่วยให้คุณสามารถติดตามและจัดการกับ Ideas ต่างๆ ทั้งหมดใน Kanban หรือ Scrum boards ด้วย Agile Tools โดยทั่วไปแล้วมันเป็นชุดของ Services ที่ใช้สำหรับการ Planning, Building และ Shipping Software ข้ามPlatforms ที่หลากหลายได้อย่างง่ายดาย

Software Development Tool ตัวนี้ ยังช่วยให้องค์กรสามารถสร้าง Development Environment ที่สมบูรณ์แบบได้ คุณสามารถทำให้การ Deploy Azure เป็นไปได้โดยอัตโนมัติและง่ายดายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมี Centralized Version Control System พร้อมกับมี Repositories ส่วนตัวให้แบบฟรีๆ อีกด้วย

10. Cloudforge

CloudForge เป็น Platform ที่เรียบง่ายและใช้งานได้ง่าย เป็นมิตรกับผู้ใช้ มันมี Tools และ Services ตามความต้องการที่หลากหลาย ที่ Distributed Teams และ Companies จำเป็นต้องใช้ในการ Collaborate และ Deploy ไปยัง Production Environment ใดๆ (Private, PaaS, Cloud)

มันยังสามารถ Integrate เข้ากับ Development Tools ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และสามารถ Deploy Code ไปยัง Public และ Private Clouds ได้ แถมยังรองรับ FTP, SCP, SSH, Rsync กับ Run-Time Environment และยังช่วยให้คุณจัดการกับ Teams, Projects และ Processes ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สุดท้ายนี้ CloudForge Publisher ยังช่วยให้คุณสามารถ Deploy ไปยัง Server หลายเครื่องพร้อมกันได้

หวังว่า Tools ต่างๆ ที่คัดสรรมาให้จากหมวดหมู่การใช้งานต่างๆ นี้ จะเป็นประโยชน์กับ Software Developer ทุกคน ให้ได้เลือกใช้และลองนำไปประยุกต์ใช้ในงานของคุณได้

ที่มา:  https://www.technotification.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด