10 Tools ฟรี ที่ Developers ควรลองใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

24-มิ.ย.-22

คัมภีร์เทพ IT

ในฐานะของ Developers มักจะมีงานหลายอย่างที่ต้องทำ ไม่ว่าเขียน Document ที่เหมาะสม เขียน Code ให้อ่านง่าย หรืออาจต้องออกแบบบ้างในส่วนที่ต้องทำ และเช่นเดียวกันกับ Functions ใน Code การมี Tools ที่เข้ามาช่วยให้งานเสร็จเร็วขึ้นก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งบทความนี้ก็เป็น 10 Tools ฟรี ที่ Developers ควรลองใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

1. Poet.so

Website | Product Hunt

Poet.so สามารถช่วยเปลี่ยน Tweets หรือ LinkedIn Posts ของคุณให้เป็นงาน Design ที่สวยงามและสามารถแก้ไขได้ ซึ่งคุณสามารถนำไป Share บน Social Media ได้

2. Devdocs

Website | GitHub

DevDocs มีความสามารถในการช่วยรวม API Documentations หลาย ๆ ชุดไว้ใน Interface ที่ทั้งรวดเร็ว เป็นระเบียบ และค้นหาได้อย่างสะดวก

3. Carbon

Website | GitHub

Carbon ช่วยให้คุณสร้างและแบ่งปันรูปภาพที่สวยงามของ Source Code ของคุณได้ คุณสามารถเริ่มพิมพ์หรือวาง File ลงใน Text Area เพื่อเริ่มต้นใช้งาน

4. DailyDev

Website | GitHub

DailyDev เป็นศูนย์รวมข่าวสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสำหรับ Developer มันรวบรวมบทความจาก Sources ต่าง ๆ และสร้าง Feed ที่คุณสามารถปรับแต่งได้

5. ProfilePicMaker

Website | Product Hunt

ProfilePicMaker สามารถสร้าง Profile ที่เป็นมืออาชีพและสวยงามสำหรับรูปภาพต่าง ๆ ใน Developer Portfolio ของคุณ และในฐานะ Developer คุณจะสามารถนำไปเผยแพร่บน Social Media ได้

6. Resume.io

Website

Resume.io จะช่วยให้คุณสามารถใช้ Resume Templates อย่างมืออาชีพที่ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าเหมาะสม ซึ่ง Resume ก็เป็นไปตามรูปแบบที่นายจ้างส่วนใหญ่ต้องการ คุณสามารถใช้งานได้ง่ายและสามารถทำเสร็จภายในไม่กี่นาที

7. CSS Tricks

Website

CSS Tricks สามารถช่วยให้คุณมีความรู้และเชี่ยวชาญเกี่ยวกับ Front-End Web Development มากขึ้น เพราะที่นี่จะมีการพูดถึง CSS ในแง่มุมต่าง ๆ และบทความบางส่วน ก็เต็มไปด้วยเคล็ดลับที่ยอดเยี่ยมที่จะทำให้คุณรู้สึกทึ่ง

8. Readme.so

Website | GitHub

ด้วย Editor ที่เรียบง่ายของ Readme.so จะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มและปรับแต่งส่วนต่าง ๆ ที่คุณต้องการสำหรับ Readme ของ Projects ต่าง ๆ ของคุณได้อย่างรวดเร็ว

9. Flaticon

Website

ด้วย Vector Icons, Stickers และภาพประกอบต่าง ๆ มากกว่า 6.8 ล้านรายการ นี่ถือเป็นสถานที่ที่ครบวงจรสำหรับทุกความต้องการในแง่การออกแบบของคุณ คุณสามารถซื้อแบบ Premium เพิ่มเติมได้ หากคุณไม่ต้องการอ้างอิงถึง Designers ที่ออกแบบพวกมัน

10. Canva

Website

Canva เป็น Tool ที่ทรงพลังมาก คุณสามารถสร้างอะไรก็ได้ตั้งแต่ Presentations ไปจนถึง Posts, Videos, Greeting Cards และอื่น ๆ อีกมากมาย คุณสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ตามต้องการได้ที่นี่ และข่าวดีก็คือ มันมี Pro Version ที่มาพร้อมกับ GitHub Student Developer Pack!

ที่มาhttps://medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด