5 Awesome Go Projects To Know Before You Die

25-Aug-23

คัมภีร์เทพ IT

See the original english version Click here!

 

สำหรับ Developer แล้ว นอกจากการเขียน Code ด้วยตนเอง จะเป็นทางเลือกหนึ่งในการฝึกฝนฝีมือตนเองแล้ว การได้เรียนรู้และศึกษาจาก Projects ดี ๆ ก็เป็นอีกช่องทางที่เป็นตัวช่วยอย่างดี และบทความนี้จะมาแนะนำ 5 Go Open-Source Projects ที่คุณสามารถเรียนรู้เพื่อใช้พัฒนาทักษะได้ ซึ่ง Projects ทั้งหมดนี้เป็น Open Source

1. DDosify — Performance Testing Platform

มันเป็นเครื่องมือที่ดีและมีประโยชน์มาก หากคุณต้องการตรวจสอบว่า App ของคุณมีการทำงานเป็นอย่างไร เมื่อมี Users จากทั่วโลกเข้าถึง App ของคุณเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมี Charts ที่ดีเยี่ยม ซึ่งแสดงข้อมูลที่สำคัญ อย่าง Latency เป็นต้น Load Testing ก็มีความสำคัญอย่างยิ่งหากคุณกำลังสร้าง App ที่คาดว่า จะมีการเติบโตอย่างรวดเร็วสำหรับ Users หลายล้านคน และมันก็ติดตั้งและใช้งานได้ง่ายอีกด้วย

คุณสามารถเข้าไปดู Project นี้ได้ที่นี่

2. Kopia — Cross-platform Backup Tool

มีวิธีแก้ปัญหามากมายในการ Backup ข้อมูล ซึ่ง Kopia เองก็มีการนำเสนอวิธีที่ดีและง่ายในการสร้างสำเนาของ Data ที่ถูกเข้ารหัสไว้ รวมทั้งมีการบีบอัดข้อมูลด้วย และมีการบันทึกลงใน Cloud Storage รวมถึงที่อื่น ๆ อีกด้วย

คุณสามารถเข้าไปดู Project นี้ได้ที่นี่

3. Traefik — Reverse Proxy And Load Balancer

Traefik เป็น Project ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมพอสมควร ซึ่งอาจมีบางคนที่รู้จักมันอยู่แล้ว มันเป็นเครื่องมือที่ดีในการConfig ค่า Proxing สำหรับ Microservices ของคุณด้วยตนเอง Orchestrator จะระบุ Connections ตามการ Setup ของคุณ

คุณสามารถเข้าไปดู Project นี้ได้ที่นี่

4. Httpx — HTTP Toolkit

ด้วย Httpx จะช่วยให้คุณสามารถส่ง Regular Probes เพื่อรับ Data เกี่ยวกับ Websites คุณสามารถใช้มันเพื่อให้แน่ใจว่า Websites และ Apps ของคุณกำลัง Run อยู่

คุณสามารถเข้าไปดู Project นี้ได้ที่นี่

5. Evcc — Extensible EV Charge Controller

หลังจากที่เรารู้จักกับ Technical Projects กันแล้ว ต่อไปนี้คือ Project ที่มุ่งเน้น Users มากขึ้น มันอาจทำให้คุณนึกถึง Projects รถยนต์อื่น ๆ ที่น่าสนใจอย่าง AutoPilot ซึ่ง Evcc เป็น Multilingual Controller สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

นั่นหมายความว่า คุณสามารถใช้แหล่งพลังงานของคุณ รวมถึงแหล่งพลังงานหมุนเวียน และควบคุมวิธีการชาร์จรถของคุณด้วยแหล่งพลังงานเหล่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถอ่านสถานะการชาร์จรถของคุณได้อีกด้วย ซึ่งทำให้กระบวนการทั้งหมดนั้นง่ายขึ้นมาก

ถือเป็นเรื่องดี ที่ Project นี้เป็น Open Source และคุณสามารถ Run ได้แม้ใน RaspberryPi หรือ Synology อีกทั้งมันยังรองรับทั้ง Windows, MacO และ Linux อีกด้วย

คุณสามารถเข้าไปดู Project นี้ได้ที่นี่

ที่มาhttps://tomaszs2.medium.com/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด