การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “กฎหมายต้องรู้: ว่าด้วยกฎหมายพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับงานฟรีแลนซ์”

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2560 (10.00น. - 16.00 น.)

สถานที่จัดงาน TCDC COMMONS อาคาร Ideo Q จุฬา-สามย่าน
 

 

กฎหมายเกี่ยวข้องกับงานฟรีแลนซ์อย่างไร และมีความสำคัญอย่างไรกับงานฟรีแลนซ์ หากคุณเป็นฟรีแลนซ์ คุณรับงานโดยที่รู้จักและเข้าใจกฎหมายต่างๆ ที่ปกป้องงานผลประโยชน์ของคุณหรือไม่?

 

ผู้ที่ประกอบชีพรับจ้างอิสระ หรือที่เรียกกันว่า “ฟรีแลนซ์” นั้น ประกอบอาชีพโดยไม่ขึ้นตรงต่อองค์กรหรือบริษัทใดๆ ฟรีแลนซ์ทุกคนต้องจัดตารางเวลาการทำงานของตนเอง ต้องหางานเอง และยังต้องรับเงินจากผู้ว่าจ้างเองอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นการตกลงกันตามความพึงพอใจของทั้งสองฝ่าย

 

ถึงจะเป็นแบบนี้ แต่ก็มักมีปัญหาต่างๆ เกิดขึ้นตามมามากมาย ทั้งการทำงานที่ไม่มีสัญญา การที่ทำงานแล้ว แต่ไม่ได้รับค่าจ้าง การนำชิ้นงานที่ทำเสนอไปใช้โดยไม่จ่ายค่าจ้าง แล้วใครเป็นเจ้าของสิทธิ์ในผลงานนั้น นอกไปจากนี้ยังมีเรื่องการจ่ายภาษี และการถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง ความรู้ความเข้าใจในกฎหมายพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับงานฟรีแลนซ์ จึงจำเป็นอย่างยิ่งในการปกป้องตัวฟรีแลนซ์เอง พร้อมทั้งผลงานต่างๆ แล้วคุณพร้อมหรือยังที่จะมาเรียนรู้เพื่อปกป้องและรักษาผลประโยชน์ของตัวคุณเอง

 

TCDC โดยความร่วมมือกับ tasknjoy จึงจัดงานสัมมนา “กฎหมายต้องรู้: ว่าด้วยกฎหมายพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับงานฟรีแลนซ์” ขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

  1. ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายพื้นฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานฟรีแลนซ์ ทั้งความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจการทำสัญญา พื้นฐานกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา และกฎหมายภาษีอากร
  2. ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเจรจาร่างสัญญา เพื่อประโยชน์สูงสุดที่ควรจะได้รับของฟรีแลนซ์ และป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจจะได้รับความไม่เป็นธรรม
  3. ให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาตระหนักถึงความสำคัญของกฎหมายที่จะมาปกป้องชิ้นงานต่างๆ ที่สร้างสรรค์โดยฟรีแลนซ์
  4. แลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นในกลุ่มผู้เข้าร่วมสัมมนาและวิทยากร
  5. กระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้นำหลักและวิธีการที่ได้เรียนรู้ไปใช้ได้จริง และเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด

 

ใครควรเข้าร่วมการสัมมนานี้?

ผู้ประกอบอาชีพอิสระหรือฟรีแลนซ์ในสาขาต่างๆ ที่ต้องการเรียนรู้กฎหมายพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับงานฟรีแลนซ์

 

พิเศษ!!

ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาสามารถส่งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับงานฟรีแลนซ์ หรือคำถามที่ท่านสงสัยได้ขณะสำรองที่นั่งออนไลน์  คำถามของท่านจะได้รับการตอบจากทีมวิทยากรทางกฎหมายภายในการสัมมนาครั้งนี้

 

จัดโดย Thailand Creative and Design Center

ลงะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม คลิกที่นี่