The FinTech Festival Asia 2023

วันที่ 27-28 กันยายน 2566 (14.00-16.30)

สถานที่ Royal Paragon Hall, Siam Paragon

กรุงเทพฯ ประเทศไทย — เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศข่าวการจัดงาน The FinTech Festival Asia 2023 ซึ่งเป็นงานที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูงสำหรับผู้นำภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม  โดยภายในงานจะมีการบรรยายของผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะร่วมกันสำรวจภูมิทัศน์ของฟินเทคในทุกแง่มุม  งานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 27 และ 28 กันยายน ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ กรุงเทพฯ หัวใจสำคัญของงานนี้อยู่ที่การรวมตัวกันของนักคิดที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ผู้นำทางความคิด และผู้เชี่ยวชาญที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีอิทธิพลต่อการกำหนดทิศทางของภาคธุรกิจการเงินและเทคโนโลยีอย่างชัดเจน

กำหนดการวันที่ 1 [27 กันยายน 2566]

วันแรกของงานประกอบด้วยการสัมมนาย่อยที่หลากหลาย ซึ่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และจุดประกายการสนทนาที่ลึกซึ้งระหว่างผู้เข้าร่วม  งานเริ่มต้นขึ้นในเวลา 9:50 น. โดยมีพิธีเปิดที่น่าตื่นตาตื่นใจ นับเป็นการเปิดฉากการอภิปรายแบบเจาะลึก เข้มข้น ระยะเวลาสองวัน

10:00 น. – สัมมนาย่อย: บทบาทของ AI และการเรียนรู้ของเครื่องใน Fintech

เริ่มต้นกับ บทบาทสำรวจการดำเนินการด้วย AI และแมคชีนเลิร์นนิ่งของฟินเทค (Machine Learning) การแสดงกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนนี้ จะจุดประกายความรู้ที่ประทับใจโดย  ผู้นำในอุตสาหกรรม  อาทิ เมอร์โคว์ ทวาร์ดี้ (Mirko Twardy), อานิล ปินาปาลา (Anil Pinapala), โรซาเลีย กิเทา (Rosalia Gitau), ดาเนียล มินาริก( Daniel Minarik)  และเดวิด แพน (David Pan) ท่านเหล่านี้จะให้ข้อมูลเชิงลึกที่ไม่ซ้ำใครเกี่ยวกับผลการเปลี่ยนแปลงของ AI และการเรียนรู้  แมคชีน เลิร์นนิง ในทุกๆการอภิปรายที่เจาะลึกถึงความซับซ้อนของการรวมเข้าด้วยกัน

12:00 น. – สัมมนาย่อย: อนาคตของการชำระเงิน: สินทรัพย์ดิจิทัลที่พลิกโฉมอุตสาหกรรม

การสัมมนาภาคบ่ายจะโฟกัสไปที่อนาคตของการชำระเงิน โดยผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น ท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา (Jirayut Srupsrisopa), ไรอัน เลียว (Ryan Liew), เอล ลี (El Lee) และแดเนียล ลี (Daniel Lee)  การอภิปรายจะมุ่งกล่าวถึงผลกระทบของสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีต่อภูมิทัศน์ของระบบชำระเงิน พร้อมทั้งให้ความกระจ่างเกี่ยวกับกระบวนทัศน์ทางด้านการเงินที่กำลังพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

13:50 น. – สัมมนาย่อย: การวิเคราะห์ผลกระทบทางภูมิรัฐศาสตร์ของ Cryptocurrency

ความสำคัญระดับโลกของสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) คือประเด็นหลักของการอภิปราย โดยมีผู้นำทางความคิด ได้แก่ นิโคล เหงียน (Nicole Nguyen), เจโรมี หว่อง(Jerome Wong) และเอดูอาร์ด เมลคอสทูพอฟ(Eduard Melkostupov) เป็นผู้นำการอภิปรายที่เจาะลึกมิติทางภูมิรัฐศาสตร์ของสกุลเงินดิจิทัล และศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

15:10 น. – สัมมนาย่อย: การพบกันระหว่างความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยทางไซเบอร์

ผู้นำในการอภิปรายเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยทางไซเบอร์คือ ดร. ชากิล มูฮัมหมัด (Shakil Muhammad, PhD) ซึ่งจะชี้นำการอภิปรายเกี่ยวกับการหาสมดุลที่ซับซ้อนระหว่างความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และมาตรการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่แข็งแกร่ง

16:50 น. – สัมมนาย่อย: สินทรัพย์ดิจิทัลและการลงทุน

ปิดท้ายงานวันแรกด้วยการเจาะลึกข้อมูลเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและการลงทุนโดยผู้เชี่ยวชาญ เช่น เอริค เซย์เว่ย นีโอ (Eric SayWei Neo), เบลินดา ลิม (Belinda Lim), เอมี ลิน (Amie Lin) ฯลฯ  ผู้เข้าร่วมจะได้รับฟังการสนทนาเชิงลึกเกี่ยวกับความสนใจที่เพิ่มขึ้นต่อสกุลเงินดิจิทัล และผลกระทบต่อภาคธุรกิจฟินเทค

กำหนดการวันที่ 2  [28 กันยายน 2566]

วันที่สองของงาน FinTech Festival Asia 2023 จะเป็นการต่อยอดพลังงานและแรงขับเคลื่อนจากกิจกรรมในวันแรก โดยมุ่งที่จะส่งเสริมสภาพแวดล้อมของการทำงานร่วมกันและการสร้างสรรค์นวัตกรรม

10:00 น. – สัมมนาย่อย: แนวโน้มการลงทุนที่เกิดขึ้นใหม่ในเอเชีย

วันที่สองเริ่มต้นด้วยการอภิปรายที่น่าสนใจเกี่ยวกับแนวโน้มการลงทุนที่เกิดขึ้นใหม่ในเอเชีย โดยผู้คร่ำหวอดจากภาคอุตสาหกรรม ได้แก่ โธมัส คัง (Thomas Kung), วาเนสซ่า ชิน (Vanessa Chin), แอล.คริส ลู (L.Chris Lu), โจนาธาน เฟย์ (Jonathan Phay) และอลิซ เฉิน (Alice Chen)

11:40 น. – สัมมนาย่อย: Blockchain และ Gamification

การสัมมนานี้จะมุ่งสำรวจจุดตัดกันของบล็อกเชน (Blockchain) และการนำเอาองค์ประกอบของเกมมาใช้ (Gamification) โดยเจาะลึกถึงศักยภาพของ Gamification ซึ่งจะช่วยดึงดูดผู้ใช้และกระตุ้นการมีส่วนร่วม

12:00 น. – สัมมนาย่อย: Smart Contract ในฟินเทค

Smart Contract (สัญญาอัจฉริยะ) คือหัวข้อหลักของการสัมมนา โดย เดเมียน บันซ์ (Damian Bunce), จี เฉิง ตัน  (Ji Sheng Tan), จูเลียน ควอน (Julian Kwan) และคนอื่นๆ จะพูดถึงศักยภาพในการปฏิวัติฟินเทคด้วยระบบอัตโนมัติที่มีความคล่องตัวสูง

13:50 น. – สัมมนาย่อย: อนาคตของ Digital Banking

อนาคตของดิจิทัลแบงกิ้ง (Digital Banking) คือหัวข้อหลักของการอภิปราย โดย ดีปชิการ์ ชอมดารี (Deepshikha Chaudhary), รับยา อันวาร์ (Rabya Anwar), จุฑาศรี คูวินิชกุล (Juthasree Kuvinichkul) และอาห์เหม็ด ซาลีมิ (Ahmed Saleemi) ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกท่ามกลางภูมิทัศน์ทางการเงินที่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

15:10 น. – สัมมนาย่อย: การส่งเสริมนวัตกรรมฟินเทค

โฟกัสหลักของการสัมมนาเป็นเรื่องของนวัตกรรม โดย ลิน ก็อก (Lyn Kok), เคน เจมส์ เบอเรย์ (Ken James Berey), แอชลีย์ โธมัส (Ashley Thomas), ชลเดช เขมะรัตนา(Chonladet Khemarattana) และพรพุทธ ริจิรวนิช (Pornbhuda Rijiravanich) ร่วมอภิปรายเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ และการสนับสนุนด้านกฎระเบียบที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนนวัตกรรมฟินเทค

16:50 น. – สัมมนาย่อย: บทบาทของฟินเทคต่อการชำระเงินในประเทศและระหว่างประเทศ

งานจบลงด้วยการอภิปรายที่นำโดย รามากริชนัน ทีจี (Ramakrishnan TG) ซึ่งมุ่งสำรวจตรวจสอบนวัตกรรมฟินเทคที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระเงินในประเทศและระหว่างประเทศ โดยที่ยังคงรักษาการปฏิบัติตามกฎระเบียบและความปลอดภัย

FinTech Festival Asia 2023 ขับเคลื่อนโดย Exness ซึ่งเป็นโบรกเกอร์สินทรัพย์ผสมระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2551  ด้วยชื่อเสียงในด้านความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาตลาดซื้อขายอย่างมีจริยธรรมและสร้างสรรค์ Exness ถือเป็นโบรกเกอร์ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม  งานสัมมนาครั้งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความทุ่มเทอย่างจริงจังของ Exness ในการกำหนดอนาคตของธุรกิจภาคการเงินโดยอาศัยความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีและความร่วมมือระดับโลก

FinTech Festival Asia 2023 คืองานสำคัญที่ไม่ควรพลาด โดยจุดประสงค์ของการจัดงานคือเพื่อรองรับตลาดที่กำลังเติบโตสำหรับระบบชำระเงินที่รวดเร็ว ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิทัล และอนาคตของธุรกิจการเงิน  งานนี้นำเสนอโอกาสสำคัญมากมาย เช่น การพบปะพูดคุยกับคนอื่นๆ ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน การเรียนรู้เกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์, web3, วิทยาการหุ่นยนต์ (Robotics), ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการรับฟังข้อมูลเชิงลึกจากผู้นำภาคอุตสาหกรรม  ซื้อบัตรเข้าชมงาน Fintech Festival Asia ได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ https://fintechfestival.asia  บัตรมาตรฐานราคา 77 ดอลลาร์สหรัฐ บัตรธุรกิจราคา 210 ดอลลาร์สหรัฐ และบัตรวีไอพีราคา 456 ดอลลาร์สหรัฐ

จัดโดย Techtalk

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่