Agile Mindset and Scrum Process: 3 เสาหลักแห่งความสำเร็จ

วันที่ 20-22 กันยายน 2564 (9.00-16.00)

สถานที่ Online

หลักสูตร : Agile Mindset and Scrum Process: 3 เสาหลักแห่งความสำเร็จ (Business Analysis-Agile Mindset-Scrum Process)

ที่มาและความสำคัญของการฝึกอบรม:
     ในปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจไม่เพียงแต่รุนแรงขึ้นเท่านั้นแต่ยังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงด้านความต้องการของลูกค้า องค์กรที่จะมีความได้เปรียบทางด้านการแข่งขันควรจะต้องมีคุณสมบัติคือการปรับตัวอย่างรวดเร็ว
     “Agile” เป็นทั้งวัฒนธรรมการทำงานและมีกระบวนการที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน มีจุดเริ่มมาจากโครงการนวัตกรรมและโครงการพัฒนา Software โดยเป็นแนวทางที่มุ่งเน้นให้องค์กรมีการทำงานแบบปรับตัวอย่างรวดเร็ว โดย Agile เริ่มตั้งแต่การปรับวัฒนธรรม การปรับความคิดการทำงาน การตั้งเป้าหมาย การจัดระบบองค์กรและทำงาน เราจะเห็นการใช้การทำงานแบบใหม่คือการทำงานแบบ “Scrum” ซึ่งเป็นรูปแบบวิธีการหนึ่งที่นิยม ภายใต้กรอบความคิด Agile จะโดยขจัดข้อเสียจากการวางแผนงานด้วย Project Management Waterfall แบบเก่า

     จากงานวิจัยล่าสุดของ Miler and Gaida (2019) พบว่า ผู้ทำงานด้วยวัฒนธรรม Agile ควรมีความเข้าใจในการทำงานและ Mindset ที่แตกต่างจากการทำงานแบบ Waterfall และที่สำคัญมากคือการทำงานแบบ Proactive มีความเชื่อใจทีมงาน จริงใจ โปร่งใส ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในทีมงาน
“This suggests that effective agile teamwork requires a specific attitude towards the team and other people as well as proactive and open mind of the individuals.” Miler and Gaida (2019)
     จากการศึกษาทางวิชาการประกอบกับประสบการณ์ของทีมงานวิทยากร KCT ที่เป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจรวมถึงเป็นที่ปรึกษาการพัฒนาระบบให้กับหลากหลายอุตสาหกรรม ทีมงานได้กลั่นกรอง ปัจจัยแห่งความสำเร็จขององค์กรที่ต้องการจะปรับตัวโดยใช้การทำงานแบบ Agile มีสามประการ เรียกว่า 3 เสาหลัก (3 Pillars of Success) ได้แก่ มีสามารถในการวิเคราะห์ทางธุรกิจ (Business Analysis) มีกรอบความคิดที่เหมาะสม (Agile Mindset) และเข้าใจในกระบวนการสครัม (Scrum Process)

 

วัตถุประสงค์:
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจในธุรกิจประเภทต่างๆและสามารถวิเคราะห์เพื่อปรับหรือออกแบบระบบงานแบบ Agile ให้เหมาะสมกับธุรกิจได้
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมี Mindset ที่จำเป็น เพื่อการทำงานด้วยวัฒนธรรม Agile 
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจในกระบวนการ Scrum ครบวงจร ตั้งแต่ ค้นหา User Stories และการจัดลำดับความสำคัญ Product Backlog การจัดทีมงานและปรับปรุงกระบวนการ การทำ Sprint Review Sprint Retrospective ที่ถูกต้อง

 

จัดโดย Software Park

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่