Speed, UI Workshop 

วันที่ 19-20 กันยายน 2562 (9.30น. – 17.00น.)

สถานที่ Abloom Exclusive Serviced Apartments

งานออกแบบ UI นั้นต่างจากงานออกแบบสิ่งพิมพ์ หรือออกแบบโฆษณาออนไลน์ เพราะบริบทของผู้ใช้ไม่เหมือนกัน ความคาดหวังต่อตัวงานก็จะไม่เหมือนกัน งานสิ่งพิมพ์นั้นตัวผลงานมีเวลาอยู่กับผู้ใช้นานแต่ผู้ใช้มักผ่านมารอบเดียว ส่วนงาน UI นั้นผู้ใช้มีเวลาสั้นมากในแต่ละหน้า แถมยังมีหลายหน้าด้วย ที่สำคัญคือผู้ใช้มักจะคิดว่าตนเองสามารถเข้าใจมันได้เอง
 
ดังนั้นการพบกันครั้งแรกจึงสำคัญมาก ๆ (First Impression) ถ้าเราสามารถทำให้ผู้ใช้เข้าใจได้ในทันทีที่เห็น ก็จะสร้างความประทับใจ ลดความเสี่ยงที่ผู้ใช้จะลบโปรแกรมของเราทิ้งได้มาก หรือทำให้เขาอยากเข้ามาใช้เว็บของเราบ่อย ๆ
 
การจะทำแบบนั้นมันไม่ใช่เรื่องยาก เราต้องอาศัยสิ่งที่ผู้ใช้เรียนรู้ไปแล้วตั้งแต่ก่อนที่จะใช้โปรแกรมของเราให้เป็นประโยชน์ เราเรียกว่า (World Experience) เราต้องรู้ว่าผู้ใช้เรียนอะไรไบแล้ว ในแต่ละระบบทั้ง Windows OSX iOS หรือ Android รวมถึงลำดับการจัดลำดับข้อมูลที่ตรงกับผู้ใช้คาดหวัง ให้ผู้ใช้สามารถบริโภคข้อมูลให้ง่ายที่สุด (Information Architech)
 
ใน Workshop นี้ผู้เรียนจะได้ลองคิดถึงพื้นฐานในการออกแบบ UI ตั้งแต่แนวคิดพื้นฐาน การวาด Wireframe อย่างเร็ว และวาด Wireframe ที่พร้อมสำหรับส่งให้ลูกค้า หรือส่งต่อให้ Graphic Designer รวมถึงการวิเคราะ์ UI เพื่อปรับปรุงโปรแกรมให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ (Usability Critique)
 
ทำความเข้าใจ UX เพิ่มเติมผ่าน blog.uxacademy.in.th

จัดโดย UXA

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่