The Future of Open-Source Powered Infrastructure Cloud Technologies

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 (14.00-17.00)

สถานที่ Online

หัวข้อ: The Future of Open-Source Powered Infrastructure Cloud Technologies
วันเวลา: วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2021 เวลา 14:00 – 15:30 น.
ช่องทางการบรรยาย: Online Web Conference
จำนวนผู้เข้าร่วมสูงสุด: 500 คน
ภาษา: ไทย
ลิงก์ลงทะเบียน: https://us06web.zoom.us/webinar/register/WN_30sv7e5SSRquwKi_R6-Teg

เป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้วที่เทคโนโลยี OpenStack ได้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีคลาวด์ให้ถึงจุดที่สามารถนำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิผล (Plateau of Productivity) และได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก เราสามารถนำ Openstack มาใช้และทำให้องค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมหาศาล รวมถึงอนาคตที่จะต่อยอดไปสู่ Hybrid Cloud และ 5G ได้อย่างไม่มีข้อโต้แย้ง

บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้ศึกษาและทำการวิจัยพัฒนาเทคโนโลยี OpenStack มานานกว่า 4 ปี สร้างทีมงานที่เป็นคนไทยทั้งหมด และเครื่องมือที่สามารถดึงศักยภาพของ Openstack ออกมาใช้งานอย่างเต็มที่ผ่านซอต์ฟแวร์ Nipa Cloud Platform (NCP) จนสามารถเปิดตัว Enterprise Public Cloud รุ่นล่าสุด สู้กับคลาวด์ระดับโลกได้ด้วยเซิร์ฟเวอร์อันทรงพลังจาก GIGABYTE และ CPU จาก AMD EPYC ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรทั้งทางด้านธุรกิจและเทคนิค ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนที่ต่ำ ความสามารถที่ครอบคลุม และการใช้งานที่รวดเร็ว พร้อมมาตรฐานที่นานาชาติให้การรับรองมามาอย่างมากมาย

กำหนดการ

  • Enterprise Public Cloud – It’s Time to Migrate to Local Cloud with Global Standards
    รู้จัก Nipa Cloud คลาวด์สัญชาติไทยสำหรับธุรกิจองค์กรที่มี SLA 99.99% เทียบเท่าคลาวด์ระดับโลก พร้อมเปิดเผยแนวคิดและเทคโนโลยีเบื้องหลัง ได้แก่ OpenStack: Victoria และ Tungsten Fabric บน AMD EPYC 2nd Gen และ GIGABYTE Cloud Servers พัฒนาโดยทีมงานคนไทย และผ่านการรับรองตามมาตรฐานสากล เช่น ISO 27001, ISO 20000-1, ISO 29110 และ CSA STAR
    บรรยายโดย: ดร. อภิศักดิ์ จุลยา CEO & Founder จาก NIPA Cloud
  • Software-Defined Storage by Ceph – Performance & Scale
    แนะนำ Ceph โซลูชัน Storage เบื้องหลังที่ทีมงาน R&D ของ Nipa Cloud ได้ออกแบบ ติดตั้ง และใช้งานในระบบ Enterprise Cloud ซึ่งสามารถขยายระบบได้อย่างไร้ขีดจำกัด มีความเรียบง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เหมาะสำหรับ Data Pipelines แบบใหม่ ด้วยวิศวกรรมล่าสุดสำหรับ Data Analytics, AI/ML และ Workloads สมัยใหม่ พร้อมการปกป้องข้อมูลและ Hardware Failure อย่างครบครัน
    บรรยายโดย: คุณอริย์ธัช บุญตานนท์ Product Manager จาก NIPA Cloud
  • GIGABYTE & GRAID – The Future of Enterprise Data Protection
    GIGABYTE ร่วมลงทุนใน  GRAID Technology เพื่อพัฒนามาตรฐานใหม่ในการป้องกัน Enterprise/Cloud Data เราได้พัฒนา NVMe และ NVMeoF RAID Card ชิ้นแรกของโลก (NVMe SSD RAID) เพื่อให้ใช้งาน SSD ได้เต็มประสิทธิภาพ 100% ด้วยซอฟต์แวร์พิเศษและโซลูชันฮาร์ดแวร์ที่ยีดหยุ่นและทรงพลัง
    บรรยายโดย: คุณจุฑาทิพ กุมาร Marketing Communications Manager จาก GIGABYTE 
  • AMD EPYC 3rd gen : นิยามบทใหม่ สำหรับ Cloud Computing
    รู้จัก AMD EPYC™ เจเนอเรชันที่ 3 เป็น CPU เซิร์ฟเวอร์ x86 ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลก กำหนดมาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่าทั้งประสิทธิภาพ ความมั่นคงปลอดภัย และความสามารถในการปรับขยายเพื่อตอบสนองความต้องการปริมาณงานที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดสำหรับ โครงข่าย Cloud Computing ในปัจจุบัน
    บรรยายโดย: คุณวีรวุฒิ วุฒิเลิศอนันต์ Solutions Architect: ASEAN จาก AMD

 

จัดโดย TechTalk

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่