BPM and Workflow Application Development

วันที่ 19-20 ตุลาคม 2564 (9.00-16.00)

สถานที่ Online

การทำงานที่เกิดขึ้นในองค์กรมีความจำเป็นที่จะต้องทำให้เป็นมาตรฐานกระบวนการทำงานที่สามารถ ส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่ในองค์กรให้สามารถปฏิบัติงานได้บรรลุวัตถุประสงค์, ทำงานได้ถูกต้องและมีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบขั้นตอนการทำงานได้ทั้งกระบวนการ
ในเนื้อหาบทเรียนนี้ ผู้สอนจะถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ในออกแบบ BPM และ Workflow Application โดยเน้นให้นำไปใช้ปฏิบัติงานได้จริง การเข้าใจถึงหัวใจในการออกแบบ BPM และ Workflow Application ความสัมพันธ์ต่อเนื่องตลอด ตั้งแต่ People, Process, Content/Tools และหลักวิเคราะห์การแตก Process ออกมา เป็นหน่วยย่อยๆ แบบ Service Oriented Architecture การวิเคราะห์ Data ที่เกี่ยวข้องใน Process รวมถึง Swim lane ที่เป็น User Roles ของ Business Process จากนั้นจะทำการส่งต่อไปพัฒนาเป็น Application ที่มีกลไกของการให้บริการ เป็น Workflow ผู้สอนจะถ่ายทอดถึง Workflow Patterns ที่จะถูกนำไปพัฒนาเป็น Application รวมทั้งการออกแบบ การเชื่อมต่อกับ Document Management และ Content Management รวมถึงการทำงานร่วมกับ Digital Signature เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ในการส่งข้อมูลแทนการใช้เอกสารกระดาษ
Objectives: - เพื่อเรียนรู้และนำไปใช้จริงในด้านการออกแบบ Business Process Management การเข้าใจในการประยุต์ ความรู้ด้าน Business Process ให้เกิดความสมดุลทั้งในด้านการสร้างมาตรฐานการทำงานในองค์กร, การบรรลุประสิทธิภาพของกระบวนการทำงาน และการสร้างความโปร่งใสตลอดทั้งกระบวนการทำงาน - เพื่อเข้าใจและนำให้ปฏิบัติด้านการส่งต่อ BPMN ไปยัง IT Workflow Application อย่างถูกต้อง และการออกแบบการทำงานร่วมกับงาน Document/Content Management System รวมไปถึงการประยุกต์ ใช้ระบบ Digital Signature

 

จัดโดย Software Park 

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่