Rust: The most loved programming lanaguage

วันที่ 6-9 ตุลาคม 2563 (9.00-16.00)

สถานที่ Online

– ที่ https://insights.stackoverflow.com/survey ภาษา Rust ถูกโหวดให้เป็นภาษาที่น่าชื่นชอบเป็นอันดับ 1 ตั้งแต่ปี 2017 มาจนถึงปีนี้ 2019

– ภาษา Rust ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นภาษาที่ปลอดภัย หมายถึง ความผิดพลาดที่อาจเกิดจากการใช้งานค่าในหน่วยความจำหรือจากการทำงานอย่าง concurrent จะถูกตรวจสอบได้ตั้งแต่ตอนคอมไพล์โปรแกรม
โปรแกรมที่ผ่านการคอมไพล์จึงทำงานได้อย่างปลอดภัยและเร็วขึ้น เพราะโปแกรมไม่ต้องป้องกันปัญหาเหล่านั้นเอง หรือมี runtime คอยป้องกันปัญหาเหล่านั้นให้

– ภาษา Rust จึงสามารถใช้งานในระดับควบคุมฮาร์ดแวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเกือบเทียบเท่าภาษา C แต่ปลอดภัยกว่า เป็นครั้งแรกใน 50 ปี (อายุโดยประมาณของภาษา C) ที่ภาษา C มีคู่แข่งหรือทางเลือกที่น่าสนใจขนาดนี้

– ภาษา Rust มีกลไกทางภาษาขั้นสูงไม่ด้อยกว่าภาษาสมัยใหม่อย่าง Python, Swift หรือ Kotlin จึงสามารถใช้งานได้ตั้งแต่ระดับ system programming ไปถึง enterprise programming ภาษา Rust เกิดมาจากการพัฒนา ‘Mozilla’ web browser และ Facebook เลือกใช้ภาษา Move ซึ่งสร้างบนภาษา Rust สำหรับเขียน transactions ใน Blockchain ของสกุลเงิน Libra

Objective:

หลักสูตรนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่ออธิบายกลไกของภาษา Rust โดยเน้นการนำไปใช้งานอย่างถูกต้องและความเข้าใจเกี่ยวกับภาษา Rust ว่าทำไมถึงเป็นภาษาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

 

จัดโดย Softward Park

 

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่