Ultimate Data protection from ransomware and disaster with veeam&aws solution by yip in tsoi

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 (14.00-15.30)

สถานที่ Online

ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป และการมาของ Ransomware นั้น ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบในการทำ Backup หรือการสำรองข้อมูล ขององค์กรทั่วโลก และทำให้ต้องตื่นตัวกับเรื่อง Backup มากขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เนื่องจาก Ransomware นั้น สามารถสร้างความเสียหายอย่างมากให้กับทุกธุรกิจ ทีม IT Infrastructure นั้นนอกจากจะทำแผนรับมือในเรื่อง security แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มีการพิจารณาร่วมด้วยคือการ protect data ที่สำคัญ ขององค์กร practice ที่ถูกพูดถึงและได้รับความสนใจมากในขณะนี้คือแนวคิดที่มีการทำ off-site back โดยขึ้นไปเก็บไว้บน cloud นั่นเอง

ซึ่งด้วยเทคโนโลยีที่ปรับเปลี่ยนไป การทำ off-site backup ไป cloud นั้น เป็นไปได้โดยง่ายและสะดวกมาก สามารถทดแทนระบบ backup off-site แบบเดิมที่เป็นในรูปแบบ tape ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในด้าน operation ที่จะเกิดขึ้น และไม่ต้องพะวงเกี่ยวกับเรื่อง Technology ของ Tape ที่จะปรับเปลี่ยนไปในทุกๆปี

ทางยิบอินซอยร่วมกับ AWS และ Veeam จะมาเล่าให้ฟังถึงวิธีการ use cases รวมถึง benefit ขององค์กรที่สนใจในการทำสำรองข้อมูลขึ้น AWS S3 storage ที่มาพร้อมกับความาสามารถด้าน immutability ที่ป้องกันการเปลื่ยนแปลงข้อมูลในระยะเวลาที่กำหนดที่จะทำให้ ransomware ไม่สามารถเข้ามาทำอะไรกับข้อมูลส่วนนี้ได้เลย

จัดโดย TechTalk

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่