Artificial Intelligence - Girls in ICT Thailand 2021

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 (14.00-15.00)

สถานที่ Online

Agenda

สัมมนาครั้งที่ 1: ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ AI และกิจกรรมละลายพฤติกรรม

วันที่ 29 เมษายน 2564 เวลา 14.00 - 15.00 .

 

สัมมนาครั้งที่ 2 : หลักการด้านจริยธรรมและกฎหมายในการพัฒนา AI

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.00 - 15.00

 

สัมมนาครั้งที่ 3: การมีส่วนร่วมในการวิจัยและพัฒนา AI

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.00 - 15.00 .

 

สัมมนาครั้งที่ 4: การแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับ AI

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 13.30 - 15.00 .

 

สัมมนาครั้งที่ 5 : การจัดแสดงนวัตกรรม AI

วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 13.30 - 15.00 .

 

 

ความเป็นมาและจุดประสงค์

ปัญญาประดิษฐ์คือโอกาสสำคัญที่จะช่วยเร่งการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) อย่างไรก็ตามด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า เราควรคำนึงถึงความผิดปกติที่อาจจะเกิดขึ้นได้กล่าวโดย Audrey Azoulay, กรรมการผู้จัดการ UNESCO ด้วยเหตุนั้น UNESCO จึงตั้งใจที่จะศึกษาและวิจัยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์อย่างใกล้ชิด โดยร่วมมือกับองค์กรชั้นนำหลากหลายองค์กรเพื่อที่จะปกป้องความสำคัญของคุณค่ามนุษย์ในช่วงของการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่น และเพื่อที่จะนำพาการพัฒนาและการใช้งานของปัญญาประดิษฐ์ในการประกอบกิจกรรมที่มีมนุษย์และจริยธรรมเป็นหลัก UNESCO พร้อมที่จะโปรโมทการใช้งานหลักการของ Internet Universality ROAM ซึ่งหลักการที่คำนึงถึง สิทธิมนุษยชน ความโปร่งใส การเข้าถึง และ การร่วมมือกันของหลายบุคลากร

 

เนื่องในโอกาสของวัน Girls in ICT Day Thailand ในปี .. 2564 นี้ ทาง UNESCO จึงได้ถือโอกาสนี้ร่วมมือกับ Microsoft ประเทศไทย จัด 5 กิจกรรมออนไลน์ร่วมกัน โดยจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์สำหรับผู้หญิงในประเทศไทย ผู้หญิงตั้งแต่ระดัยมัธยมจนถึงชั้นมหาลัยจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการ Human-Center ที่เป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ อีกทั้งยังได้ความรู้เกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ หลักปฏิบัติทางเทคนิคเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ และ ความรู้อื่น ในอุตสหกรรม ICT อีกด้วย

 

โดยในงานจะมีการฉายซีรีย์เอนิเมชั่นเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ ของ UNESCO รวมถึง interactive quiz และ จะมีเครื่องมือต่าง จาก Microsoft ให้รับชมอีกด้วย

 

กิจกรรมออนไลน์ ปัญญาประดิษฐ์สำหรับผู้หญิง (AI for Girls) จัดขึ้นเพื่อให้ผู้หญิงที่มีความสนใจในปัญญาประดิษฐ์มีความรู้และความมั่นใจในการทำงานหรือการศึกษาในด้านนี้มากขึ้น กิจกรรมออนไลน์นี้จะฝึกฝนและช่วยเปลี่ยนทัศนคติของเยาวชนจาก ผู้บริโภค ไปเป็น ผู้พัฒนาเทคโนโลยี และลดช่องว่างระหว่างเพศชายและเพศหญิงในอุตสหกรรมปัญญาประดิษฐ์

 

หากปัญญาประดิษฐ์สามารถพัฒนาไปในทางที่สามารถสร้างประโยชน์กับมนุษย์ได้ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์จะสามารถช่วยให้เราไปถึง Agenda ของ SDG ในปี .. 2030 ได้ การแนะนำและช่วยผลักดันให้เยาวชนหญิงและหญิงสาวเข้าใจและเรียนรู้ในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ คือก้าวแรกของการแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมกันทางเพศในอุตสกรรมเทคโลยีและในสังคม

 

 

ธีมและกิจกรรม

UNESCO จะนำเสนอ 3 หลักสูตรเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์และจริยธรรม โดยจะมีเนื้อหาให้อ่านก่อนกิจกรรมและระหว่างกิจกรรม เพื่อที่จะส่งเสริมการคิดวินิจฉัยอย่างมีเหตุและผลสำหรับผู้สนใจเกี่ยวเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ในขณะเดียวกัน Microsoft ประเทศไทยจะสำเสนอ 2 หลักสูตร เพื่อที่จะให้ข้อมูลและความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ โดยจะให้แนวทางการปฏิบัติที่เรียบง่ายเพื่อที่จะส่งเสริมให้ผู้หญิงที่สนใจในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มีความมั่นใจในการใช้เทคโลยี้นี้มากขึ้น

จัดโดย Google developer group

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่