International Open Data Day 2020

วันที่ 7 มีนาคม 2563 (9.00น. – 12.00น.)

สถานที่ Auditorium Room , True Digital Park

จากสถานการณ์ Covid-19 ทางสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน)

ขอยกเลิกการจัดงาน International Open Data Day 2020

เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการติดเชื้อของผู้เข้าร่วมงานที่อาจจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งานผ่าน URL :data.go.th ได้ค่ะ

ขออภัยความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

 

ปัจจุบันเทคโนโลยีมีบทบาทมากขึ้น และได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในแทบทุกมิติ ในการดำเนินงาน ไม่เว้นแม้แต่มิติการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นได้ส่งผลต่อบริบทของโลกให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปจากในอดีต เทคโนโลยีต่างๆ รัฐบาลจึงตระหนักถึงความสำคัญในการใช้เทคโนโลยีในการเร่งปฏิรูปประเทศไทย และให้ความสำคัญในการผลักดันนโยบายเศรษฐกิจสังคม (Digital Economy) ที่มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสนับสนุนและขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

การเปิดเผยข้อมูลโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลภาครัฐ ถือว่าเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญที่สามารถช่วยผลักดันการสร้างนวัตกรรมและการบริการใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม รวมถึงมีส่วนในการสร้างความโปร่งใส อย่างไรก็ตามการทำงานอย่างโปร่งใสนั้นไม่ใช่เพียงแค่การเปิดเผยข้อมูลเท่านั้น แต่ยังจำเป็นต้องมีการส่งเสริมให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม สามารถเข้าถึงและมีส่วนร่วมในการใช้ประโชน์จากข้อมูลภาครัฐเพื่อพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมใหม่ ๆ ดังจะเห็นได้จากโครงการ Data.go.th

วัตถุประสงค์

1.ส่งเสริมและสนับสนุนการบูรณาการและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานของรัฐในการเปิดเผยข้อมูลภาครัฐผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล และเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลภาครัฐเพื่ออํานวยความสะดวกในการให้บริการประชาชนและในการดําเนินงานของหน่วยงานของรัฐเพื่อรองรับภารกิจและยุทธศาสตร์การพัฒนารัฐบาลดิจิทัล

2.ขับเคลื่อนการเปิดเผยข้อมูลภาครัฐให้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ผลักดันให้เกิดการสร้างระบบนิเวศข้อมูลแบบเปิด อย่างเป็นรูปธรรม

3.ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงบริการดิจิทัลของประชาชนให้ได้รับความสะดวกในการเข้าถึงบริการได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

จัดโดย Digital Government Development Agency (Public Organization) (DGA)

 

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่