Opendata Hackathon : Civic Engagement

วันที่ 3 มีนาคม 2561 (10.00น. – 18.00น.)

สถานที่ TKpark อุทยานการเรียนรู้

ขอเชิญ โปรแกรมเมอร์ data scienctist นักออกแบบ สื่อมวลชน ข้าราชการ นักกฎหมาย ผู้ประกอบการเพื่อสังคม นักกิจกรรมสังคม และผู้ที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรม Opendata Hackathon : Civic Engagement โดยเสนอแนวคิดการทำต้นแบบ (prototype) แอปพลิเคชั่น หรือ ร่วมกันหาหรือสร้างชุดข้อมูล (dataset) เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการเลือกตั้งทั้งระดับประเทศ และ ระดับท้องถิ่น และ การสร้างความโปร่งใสในการทำงานของภาครัฐ

"มาช่วยกันสร้าง Opendata อย่างที่เราอยากเห็น"

ใครควรมาร่วม Hackathon

"ยินดีต้อนรับทุกคน" มาร่วมกิจกรรม Hackathon เราต้อนรับทุกคนที่อยากสร้างการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมเมอร์ data scienctist นักออกแบบ สื่อมวลชน ข้าราชการ นักกฎหมาย ผู้ประกอบการเพื่อสังคม นักกิจกรรมสังคม และผู้ที่สนใจ

ทำไมควรมาร่วม Hackathon

ถ้าคุณอยากแก้ปัญหาสังคม ฝึกคิดวิธีการแก้ปัญหาแบบนวัตกร และมาร่วมกันออกแบบว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งต่อไปดีขึ้น หรือ รัฐบาลมีความโปร่งใสมากขึ้น เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และเป็นรัฐบาลเปิดสำหรับทุกคน (Open Government) อย่างน้อย วันนี้คุณได้มาร่วมคิดกับเพื่อน ๆ เพื่ออนาคตของสังคม สนุก ได้เสื้อสวย ๆ มีของกิน และ มีรางวัล

จะมาร่วม Hackathon ยังไง

ก่อนงาน Hackathon

- คลิก find tickets ตรง Ticket Infomation ข้างบน จะมาเดี่ยว หรือมาเป็นทีม (ไม่เกิน 4 คน) ก็ได้
- เสนอไอเดียที่อยากทำที่ http://bit.ly/civichackbkk

วันงาน Hackathon

ในวันเสาร์ที่ 3 มี.ค. ผู้เข้าร่วมจะต้องทำงานเป็นทีม 2-4 คนเพื่อทำต้นแบบ หรือ สร้างชุดข้อมูล และนำเสนอในห้องประชุมเวลา 17:00 น.

Hackathon คือ

แฮกกาธอน (อังกฤษ: Hackathon) เป็นอีเวนต์ที่นักเขียนโปรแกรมและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาซอฟต์แวร์ รวมไปถึงนักออกแบบกราฟิก, นักออกแบบส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ และผู้จัดการโครงการ มาช่วยเหลือกันอย่างคร่ำเคร่งในโครงการซอฟต์แวร์ ในบางโอกาส ก็มีฮาร์ดแวร์เช่นกัน งานแฮกกาธอน มักจะมีอายุระหว่างหนึ่งวัน หรือ หนึ่งสัปดาห์ บางงานแฮกกาธอนมีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษาหรือวัตถุประสงค์ทางสังคม แม้ว่าในหลายกรณีเป้าหมายคือการสร้างซอฟต์แวร์ที่ใช้งานได้ แฮกกาธอนมีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นแบบเจาะจง ซึ่งอาจรวมถึงภาษาโปรแกรมที่ใช้, ระบบปฏิบัติการ, แอพพลิเคชัน, API หรือประเด็นและกลุ่มผู้เข้าร่วมงาน (https://th.wikipedia.org/wiki/แฮกกาธอน)

 

จัดโดย Open Data Thailand

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่