IoT Series - Beyond Smart Beyond Experience with IoT: Smart Retail Smart Sale

วันที่ 12 มิถุนายน 2563 (14.30-16.00)

สถานที่ Online

Smart Retail Smart Sale
วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2563 เวลา 14.30 - 16.00 น.
กิจกรรมถ่ายทอดสดผ่านทาง Live บนเพจ AIS D.C. และ TCDC
เข้าร่วมรับชมฟรีที่นี่ Click

 

กิจกรรมนี้เป็นหนึ่งใน “IoT Series - Beyond Smart Beyond Experience with IoT” กิจกรรมต่อเนื่องตลอด 3 เดือน เพื่อสร้างการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี รวมทั้งส่งเสริมกระบวนออกแบบ และการเรียนรู้ด้านธุรกิจ 

หัวข้อที่สอง เรื่อง Smart Retail Smart Sale เกี่ยวกับ IoT Smart Retail หรือ ระบบค้าปลีกอัจฉริยะ เป็นการนำเทคโนโลยี IoT (Internet of  Things) มาใช้ในการขายสินค้าและบริการ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจห้างร้าน ด้วยการเพิ่มประสบการณ์สำหรับลูกค้าในการซื้อ ผ่านการส่งข้อมูลให้กับลูกค้าด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ที่สามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา โดยลูกค้าสามารถเช็ครายการสินค้า และซื้อสินค้าได้ด้วยตนเอง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และลดการใช้ทรัพยากรแรงงานในการบริการลูกค้าด้วยระบบการทำงานที่ชาญฉลาดของ IoT  ซึ่งในอนาคตมีแนวโน้มที่ระบบนี้จะถูกนำไปใช้และพัฒนามากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบัน

AIS D.C. เชิญร่วมรับฟังการบรรยายกึ่งเสวนาโดย คุณอราคิน รักษ์จิตตาโภค หัวหน้าฝ่ายขับเคลื่อนนวัตกรรม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ที่จะมาพูดคุยเรื่องนวัตกรรมและเทคโนโลยี IoT (Internet of things) รวมทั้งกระบวนการออกแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ Smart Retail ที่ควบคุมการทำงานด้วยเทคโนโลยี IoT และระบบการทำงานของอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวก สามารถเพิ่มประสบการณ์และความน่าสนใจให้กับลูกค้าในธุรกิจแบบร้านค้าปลีกอัจฉริยะ 

 

รายละเอียดของเนื้อหา

  1. แนวคิดและกระบวนการออกแบบแพลตฟอร์ม Smart Retail ของ AIS Digit ALL Shop
  2. การทำงานร่วมกันของแพลตฟอร์มออนไลน์กับอุปกรณ์ภายในร้าน และผู้ควบคุมดูแลระบบ
  3. แนะนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมจาก IoT รูปแบบใหม่ที่จะสามารถนำมาใช้กับระบบ Smart Retail ได้
  4. การพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ประเภท Smart Retail ในอนาคต

 

วิทยากร

คุณอราคิน รักษ์จิตตาโภค หัวหน้าฝ่ายขับเคลื่อนนวัตกรรม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS บริษัทผู้พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของไทย 

จัดโดย AIS Design Center

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่