Healthcare Showcase x Dinner Talk by Qlik & Sift Analytics Group

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 (14.30-19.00)

สถานที่ CW Tower

หลังจากที่ทั่วโลกได้เผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้อย่างแน่นอนว่า เทคโนโลยีทั้งหลายได้มีบทบาทอันสำคัญยิ่งที่ส่งผลให้เราผ่านพ้นวิกฤตการณ์มาได้จนถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีทางการแพทย์ในการพัฒนาวัคซีนหรือยารักษาโรค หรือเทคโนโลยีสารสนเทศต่าง ๆ เช่น การใช้จ่ายไร้เงินสด (Cashless Payment) เพื่อให้เกิดการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ที่ทำให้แพทย์สามารถตรวจอาการคนไข้ได้มากขึ้นและลดความเสี่ยงจากการใกล้ชิดคนไข้ หรือระบบ AI ที่ช่วยวิเคราะห์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19  จากภาพถ่ายรังสี เป็นต้น

หากแต่อีกเทคโนโลยีที่มีความสำคัญไม่แพ้กันในช่วงเวลาวิกฤตดังกล่าวนั้นคือ เครื่องมือช่วยแสดงผลข้อมูล (Data Visualization) ที่ผสมผสานกับการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) เพื่อทำให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และหน่วยงานต่าง ๆ สามารถเห็นภาพรวมของสถานการณ์ในการจัดการกับไวรัส COVID-19 และบริหารจัดการผู้ป่วยได้อยู่หมัด 

บทความนี้จึงอยากจะแนะนำให้รู้จักกับเครื่องมือ Business Intelligence (BI) ที่มีชื่อว่า “Qlik” หนึ่งในซอฟต์แวร์ BI ระดับโลกยอดนิยมที่มีการใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะในอุตสาหกรรม Healthcare ที่เริ่มมีการใช้งานเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งแนะนำงานสัมมนาดี ๆ ที่ไม่ควรปล่อยผ่านกับงาน “Healthcare Showcase x Dinner Talk” จัดขึ้นโดย Qlik และ Sift Analytics Group ที่จะมาพูดถึง Qlik และ Use Case ในการใช้งานในอุตสาหกรรม Healthcare ขอเน้นเลยว่าห้ามพลาด!

จัดโดย TECHTALK

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่