Big Data and AI Strategies#4

วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 (10.00-16.00)

สถานที่ Online

Professional Certificate Program in Big Data and AI Strategies

หลักสูตรพัฒนาบุคลากรด้านกลยุทธ์ข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์

 

บทนำ:

องค์กรด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมทั่วโลก ตระหนักและให้ความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี อีกทั้งพยายามปรับตัวอย่างรวดเร็ว และใช้ประโยชน์จากข้อมูลขนาดใหญ่ (big data) และความสามารถของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence; AI) เพื่อพัฒนาคุณภาพของสินค้า บริการ และตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด

ในประเทศไทย การวางแผนด้านกลยุทธ์ข้อมูลขนาดใหญ่ (big data strategy) และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในธุรกิจ อาจเป็นเรื่องค่อนข้างใหม่สำหรับองค์กร เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญในด้านดังกล่าวมีจำนวนจำกัด และองค์กรส่วนใหญ่ยังขาดบุคลากรที่มีความรู้และความสามารถด้านการวิเคราะห์และการวางกลยุทธ์ที่เหมาะสมให้แก่ธุรกิจ จึงอาจเป็นอุปสรรคในการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ

หลักสูตรนี้เป็นการพัฒนาบุคลากรในองค์กร ซึ่งมีความรู้ความชำนาญในธุรกิจและกระบวนการทำงานขององค์กรอยู่แล้ว ให้มีองค์ความรู้และทักษะที่จำเป็นในการทำงานด้านกลยุทธ์ข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์ โดยมีเป้าหมายให้บุคลากรขององค์กรที่ผ่านการอบรม สามารถวิเคราะห์และวางแผนเชิงกลยุทธ์ด้านข้อมูลสำหรับองค์กร และการใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

วัตถุประสงค์:

เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการวิเคราะห์และการวางแผนเชิงกลยุทธ์ด้านข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์สำหรับองค์กร พร้อมทั้งถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์ในด้านธุรกิจ

 

จุดเด่นของหลักสูตร:

  1. สรุปหลักการสำคัญและภาพรวมเทคโนโลยีด้านข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์ที่จำเป็นต่อธุรกิจ
  2. ให้แนวทางการสร้างนวัตกรรมและกลยุทธ์ด้านข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์เหมาะกับองค์กรที่ต้องการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
  3. แบ่งหมวดหมู่การประยุกต์ใช้งานข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์ตามประเภทธุรกิจ สะดวกสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานด้านเทคโนโลยี
  4. มีประเด็นที่สำคัญด้านการบริหารงานและความเสี่ยงของเทคโนโลยีด้านข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์
  5. ผู้สอนมีประสบการณ์สูงในการทำงานด้าน big data และ business analytics ทั้งในและต่างประเทศ

 

ใครควรเข้าอบรม?

  • เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ต้องการขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์
  • ผู้บริหารองค์กรที่ต้องการเรียนรู้กลยุทธ์ด้านข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์
  • ผู้สนใจทั่วไปที่ต้องการองค์ความรู้ด้านข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์ (ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานคณิตศาสตร์และการเขียนโปรแกรม)

 

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม:

ผู้เข้าอบรมควรเป็นผู้บริหารองค์กรระดับต้นขึ้นไป หรือมีประสบการณ์ทำงานในองค์กรอย่างน้อย 2 ปี  

 

ผลลัพธ์จากการอบรม:

หลังจากที่สิ้นสุดโครงการนี้ ผู้เข้าอบรมจะสามารถ

  1. เลือกใช้งานเทคโนโลยีด้านข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์ได้อย่างเหมาะสมตามความต้องการของธุรกิจและองค์กร
  2. สื่อสารกับทีมงานภายในและภายนอกองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพในการวางแผนและประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยีด้านข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์
  3. พัฒนาตนเองและองค์กรให้มีความรู้ความเข้าใจในด้านข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์อย่างถูกต้อง และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรยุคดิจิทัล

 

จัดโดย Quickstars

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่