Home Hackathon 2018: Data Science x Prop Tech

วันที่ 14-15 กรกฎาคม 2561 (10.00น. – 19.00น.)

สถานที่ อาคารจามจุรี 10 ชั้น 19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


 
Chula HOME dot TECH โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัทโฮมบายเออร์ไกด์จำกัด ขอเชิญชวนผู้ที่มีไอเดียในการสร้างสรรค์ ความมุ่งมั่นที่จะเป็นเป็นผู้บุกเบิกสิ่งใหม่ๆ ร่วมสร้าง Innovation การค้นหา “ที่อยู่อาศัย” ที่ตอบโจทย์ความต้องการและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคและนำเสนอ “ข้อมูลแนวใหม่” เพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้องแม่นยำแก่นักพัฒนาอสังหาฯ กับงาน Home Hackathon 2018: Data Science X Prop Tech
 

เราอยากเห็นใครบ้างในงานนี้

งานนี้เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่สนใจด้าน Data Science และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักออกแบบ (Designer) โปรแกรมเมอร์ (Programmer) นักวิเคราะห์ (Analyst) นักพัฒนา (Developer) หรือ นิสิต/นักศึกษา บุคคลทั่วไป จำนวนไม่เกิน 100 คน ทีมละ 3-4 คน
เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 5 กรกฎาคม 2561

กระบวนการ Data Science ที่เราอยากท้าทาย….ให้คุณหาคำตอบ

ทุกวันนี้ข้อมูลโครงการที่อยู่อาศัยมีอยู่มากมายบนโลกอินเตอร์เน็ต แต่ยังไม่ได้มีการคัดกรอง ผู้บริโภคต้องใช้เวลานานกว่าจะเจอโครงการที่ต้องการ ตรงใจ และเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ Recommendation System จะช่วยให้การค้นหาโครงการที่อยู่อาศัยเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการ ถูกต้องไม่ผิดพลาดอีกต่อไป
ข้อมูลที่อยู่อาศัยจำนวนมหาศาลทั่วประเทศที่สะสมเป็น Big Data ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เมื่อผ่านการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทาง Data Science เกิดเป็นชุดข้อมูลใหม่ ทั้งเชิงประมาณ รูปแบบและความเชื่อมโยงในรูปแบบต่าง ๆ นำมาอธิบายด้วย Data Visualization เพื่อช่วยให้ผู้บริโภค ผู้ประกอบการ หรือรัฐบาล สามารถนำไปวิเคราะห์สถานการณ์ ตอบโจทย์ต่างๆ และนำไปใช้วางแผนยุทธศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กิจกรรมในงานHome Hackathon 2018

  • วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับฟังข้อมูลภาพรวมด้านอสังหาริมทรัพย์ประเทศไทย ฟังบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญด้าน Recommendation System และ Data Visualization ประกาศโจทย์และข้อปฏิบัติ ในงานยังเปิดเวทีให้สามารถค้นหาเพื่อนร่วมทีม
  • วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 หนึ่งวันเต็มกับการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง Recommendation System เหมาะสำหรับนิสิตหรือบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจด้าน Machine Learning แต่ยังไม่มีประสบการณ์ในการทำ Recommendation System เราจะสอนเทคนิคเบื้องต้นต่างๆ เพื่อที่จะสามารถนำไปปรับปรุงและต่อยอดในโจทย์ของงาน ซึ่งจำกัดเพียง 50 คนเท่านั้น!
  •  ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 22 กรกฎาคม 2561 ด้วยการนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ และประกาศผลผู้ชนะในแต่ละรายการ

 

จัดโดย Home dot Tech

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่