Mobile Programming with Flutter

วันที่ 22-24 มกราคม 2567 (9.00-16.00)

สถานที่ Software Park

ในยุคปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าคนยุคใหม่มีการใช้ Application บนอุปกรณ์พกพา (mobile application) มากขึ้นหลายเท่าตัวไม่ว่าจะเป็นทั้งบน Platform IOS และ Android และมีแนวโน้มที่จะนำมือถือเข้ามาใช้ในการทำงานมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะ application ด้านธุรกิจ เริ่มมีการพัฒนาให้สามารถรอบรับการทำงานบนมือถือมากขึ้นเรื่อย ๆ 

ปัจจุบันนักพัฒนา Application บนอุปกรณ์เคลื่อนที่มีความต้องการในตลาดแรงงานสูงมาก และมีขาดแคลนสูงมากเนื่องจากปัญหาหลักของการพัฒนา Application บนอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นจำเป็นต้องพัฒนาแยกกัน เช่น ถ้าต้องการพัฒนาบน IOS ก็ต้องพัฒนาด้วยภาษา Swift และถ้าต้องการให้สามารถทำงานบน Android ได้ก็ต้องไปพัฒนาด้วย Android Studio อีกครั้งหนึ่ง นั่นจึงทำให้นักพัฒนาที่ต้องการพัฒนาได้ทั้งสอง platform จำเป็นต้องเรียนรู้หลากหลายเครื่องมือ

Flutter นั้นเป็นเครื่องมือสำหรับพัฒนา Mobile Application ที่พัฒนาโดยบริษัท Google ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูงมากเหมาะสำหรับนักพัฒนาที่มีความรู้ในด้าน Programming แบบ OOP มาก่อน เนื่องจากตัว flutter ใช้ภาษา Dart ซึ่งเป็นภาษาใหม่ในการพัฒนาซึ่งตัวภาษาเองออกแบบมาในรูปแบบ OOP

จัดโดย Software Park

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่