Workshop: Master of 2 Worlds Database from SQL to NoSQL

วันที่ 12-13 มกราคม 2562 (9.00น. – 17.30น.)

สถานที่ 3DS INTERACTIVE CO., LTD

 

มาทำความเข้าใจ "From SQL to NoSQL" 
เมื่อไรที่คุณควรใช้ SQL หรือต้องใช้ NoSQL มาทำความรู้จักผ่านเครื่องมือ
ทั้ง MongoDB, MS SQL Server เพื่อให้ได้ถ่องแท้ถึงความแตกต่าง SQL และ NoSQL เวิร์คช็อปนี้จะทำให้คุณได้เป็น Master ทั้ง SQL และ NoSQL บอกต่อประสบการณ์ตรงจากการทำงานจริงโดยวิทยากรที่มากประสบการณ์ในวงการโปรแกรมเมอร์

ว่ากันด้วยเรื่องภาษา SQL ยังมีความจำเป็นในการใช้พัฒนาแอพพลิเคชั่น มากกว่า 30 ปี จนถึงปัจจุบัน ก็ยังมีการใช้อยู่ในองค์กรอย่างแพร่หลาย เพิ่ม, แก้ไข, ลบ, ค้นหา, ข้อมูลในฐานข้อมูล แต่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ดาหน้ากันเข้ามา

สิ่งที่วิทยากรอยากแชร์กับเรา คือ คุณอภัยชนม์ ค้นพบว่า "มีนักพัฒนารุ่นใหม่จำนวนมากที่ไม่สามารถเขียน SQL ขั้นพื้นฐานอย่างเช่น Join ได้ ซึ่งในตลาดงานในองค์กร ยังมีความจำเป็นต้องพึ่งพาบุคลากรที่สามารถเขียน SQL ได้อยู่เป็นจำนวนมาก"

จึงอยากเปิดสอน SQL ขั้นพื้นฐาน แชร์ประสบการณ์ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับฐานข้อมูลแบบ Relational Database ยี่ห้อใดๆ ก็ได้ และสามารถนำไปต่อยอดในระดับสูงต่อไปได้มากขึ้น

ส่วน NoSQL - MongoDB เป็นฐานข้อมูลแบบ NoSQL ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด เนื่องจากสามารถประยุกต์ใช้ได้กับโครงการทุกขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงใหญ่ได้ฟรี และมีแหล่งเอกสาร เว็บ YouTube รวมถึง Mongo University ที่สามารถหาเรียนรู้ได้ไม่ยากนัก


จัดโดย 3DS Interactive

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่