Contributor Day - Let's Get Involved with WordPress!

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 (9.45น. – 16.30น.)

สถานที่ Siam University

กลับมาอีกครั้งกับงาน Contributor Day ใน WordCamp Bangkok 2019 งานที่เป็นโอกาสพิเศษ ที่คุณจะได้ทำความรู้จักกับ WordPress Community ชุมชนที่ให้ความสนับสนุน WordPress ในด้านต่างๆ เช่น การพัฒนา WordPress (Core), การแปล WordPress เป็นภาษาต่างๆ (Polyglots) รวมไปถึง ธีม (Themes) และปลั๊กอิน (Plugins) ที่คุณสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรี ๆ

มาหาคำตอบให้กับที่มาของสิ่งเหล่านี้ และมาเรียนรู้กันว่าคุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา WordPress ได้อย่างไรบ้าง

มีกิจกรรมอะไรในวัน Contributor Day บ้าง?
คุณสามารถเลือกเข้าทีมใดก็ได้ตามที่คุณสนใจ เพื่อเรียนรู้ และร่วมกันทำงานตามจุดประสงค์ของแต่ละทีม โดยผู้นำทีม (Team lead) จะทำหน้าที่ดูแล อธิบายขอบเขตงาน ให้คำแนะนำ และตอบข้อสงสัยในเรื่องต่าง ๆ นอกเหนือจากนี้ แต่ละทีม อาจจะมี Workshop เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับทุกคน

ดูตารางงานวัน Contributor Day https://2019.bangkok.wordcamp.org/contributor-day/

#WCBKK Contributor Day มีทีมอะไรให้เข้าร่วมได้บ้าง?
มี 3 ทีม ดังนี้
1. Core - Core team คือทีมสร้าง WordPress software เป็นทีมสำหรับผู้ที่มีความสนใจ และมีทักษะในด้านของการโค้ด, การทดสอบ, ดีไซน์, UX และ Mobile
2. Polyglots - ทีมที่อยู่เบื้องหลังการแปล WordPress Ecosystem (Core, Themes, Plugins) ให้เป็นภาษาต่างๆ มากกว่าร้อยภาษา Team lead จะมาแนะนำ Thai Team ทีมแปล WordPress รุ่นภาษาไทย วิธีการทำงานของทีมเป็นอย่างไร และคุณสามารถเข้าร่วมทีม เพื่อช่วยแปลได้อย่างไร รวมไปถึงธีมหรือปลั๊กอินที่คุณพัฒนา จะนำไปแปลเป็นภาษาอื่นๆได้อย่างไร
3. Themes - ทุก ๆ ธีมที่อัปโหลดขึ้นไปยัง ธีมไดเรกทอรีของ WordPress.org นั้น จะต้องผ่านการตรวจสอบจาก Theme Review Team (TRT) ก่อนที่จะได้รับการอนุมัติให้เผยแพร่ Team lead จะแนะนำขั้นตอนการตรวจสอบ และให้คุณได้เริ่มลงมือลองตรวจสอบธีมกัน

จะเข้าร่วมงาน Contributor Day ได้อย่างไร?
สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Contributor Day ได้ที่หน้า Tickets ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2562 ที่นั่งจำนวนจำกัด เพียง 100 ใบเท่านั้น!
https://2019.bangkok.wordcamp.org/tickets/

มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน Contributor Day หรือไม่?
Contributor Day เป็นงานฟรี คุณสามารถเข้าร่วมงานได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ต้องนำ Laptop มาด้วยหรือไม่?
ข้อนี้สำคัญมาก คุณจำเป็นต้องนำ Laptop มาด้วย รวมไปถึงสายชาร์ต หรือแบตเตอรี่สำรอง และตรวจสอบสิ่งที่เตรียมของแต่ละทีมได้ที่ ข้อมูลเพิ่มเติมของทีม
https://2019.bangkok.wordcamp.org/contributor-day/#contribute-team

ยังคงมีข้อสงสัยเกี่ยวกับวัน Contributor Day หรือต้องการเสนอแนะเพิ่มเติม?
ส่งคำถามของคุณมาที่ Contact us https://2019.bangkok.wordcamp.org/contact/หรือ Tweet หาเรา https://twitter.com/wordcampbkk ได้ตลอดเวลา เรายินดีตอบคำถาม ให้ความช่วยเหลือ และรับฟังข้อเสนอแนะ ความคิดเห็นจากทุกคน

 

จัดโดย Wordpress Bangkok

 

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่