DevOps Transformation

วันที่ 12-13 ธันวาคม 2562 (9.00 - 16.00)

สถานที่ The Connecion Educuisine

DevOps ไม่ใช่ Framework, Tools หรือ Workflow มัน คือ วัฒนธรรมองค์กร DevOps จะช่วยสร้างความมั่นใจในความร่วมมือและการสื่อสารระหว่างนักพัฒนาซอฟต์แวร์ (Dev) และผ่าย IT Operations (Ops) การ Implement DevOps คือ การเปลี่ยนแปลงองค์กรที่ทำให้มี Productivity สูงขึ้น สามารถแบ่งปันทรัพยากรได้ง่ายขึ้น และความง่ายในการจัดการหรือการบำรุงรักษาในระบบที่มีขนาดใหญ่

ในหลักสูตรนี้เน้นที่หลักการสร้างวัฒนธรรมภายในองค์กร(Culture) และภาพรวมของการทำให้ทุกอย่างเป็นระบบอัตโนมัติ(Automation) ลดจำนวนการทำงานของคน(Lean) รวมถึงการวัดและประเมินผล(Meaturement)และการแบ่งปัน(Sharing)

นอกจากนี้ ในหลักสูตร จะแนะนำเครื่องมือต่างๆ ที่ในองค์กรสามารถนำมาใช้เพื่อเปลี่ยนเป็น DevOps โดยเน้นหลักการในการจัดการโครงการที่คล่องตัวและไม่ติดขัด และยังรวมถึงหลักการอื่นๆ อย่าง ITIL, ITSM และ SDLC ที่จำเป็นต้องใช้ในการ Implement DevOps โดยเฉพาะหลักการของ Agile และ Lean ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ DevOps เกิดขึ้นได้จริง

แถมด้วยเนื้อหาของ Reliability Engineer เมื่อระบบ ณ ปัจจุบันไม่ได้จบลงที่การ Deployment เราต้องทำให้ระบบของเรามีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และยังมีผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงจาก Cloud มาเป็น Serverless Architecture

จัดโดย iRobust

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่