7 Python Libraries น่าสนใจที่ได้รับความนิยมบน GitHub

14-ธ.ค.-22

คัมภีร์เทพ IT

Library คือเพื่อนที่ดีที่สุดและช่วยให้ชีวิต Developer ง่ายขึ้น หลาย ๆ Project สามารถใช้ประโยชน์จาก Libraries ที่มีอยู่ได้ คนส่วนใหญ่มักจะดูใน GitHub ว่า Libraries ใดได้รับ Star มากน้อยแค่ไหน และนี่ก็เป็น 7 Python Libraries น่าสนใจที่ได้รับความนิยมบน GitHub มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. python-fire

หากคุณต้องการ Develop CLI นี่ถือเป็น Resource ที่ดีที่สุดแหล่งหนึ่งสำหรับคุณ นี่คือ Library สำหรับ Generate Command-Line Interfaces (CLIs) โดยอัตโนมัติจาก Python Object ใด ๆ มันมี Features มากมาย เช่น Tool ที่เป็นประโยชน์สำหรับการ Develop และการ Debug Python Code, สำรวจ Code ที่มีอยู่หรือเปลี่ยน Code ของผู้อื่นให้เป็น CLI, ทำให้การเปลี่ยนระหว่าง Bash และ Python ง่ายขึ้น และอื่น ๆ อีกมากมาย มันได้รับ Stars มากกว่า 23K บน Github

2. diagrams

Library นี้จะช่วยให้คุณวาด Cloud System Architecture ใน Python Code มันถูกสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการสร้างต้นแบบของ System Architecture Designs ใหม่ System Architecture ในปัจจุบันสามารถอธิบายหรือแสดงเป็นภาพได้ ปัจจุบันมันรองรับ Cloud Services ยอดนิยม เช่น Azure, GCP, Kubernetes, Alibaba Cloud, Oracle Cloud และอื่น ๆ นอกจกานี้คุณยังสามารถ Track การเปลี่ยนแปลง Architecture Diagram ใน Version Control System ต่าง ๆ ได้ มันได้รับ Stars มากกว่า 27K บน Github

3. face_recognition

ด้วย Stars กว่า 46K บน GitHub นี่เป็นหนึ่งใน Facial Recognition APIs ที่เรียบง่ายที่สุดสำหรับ Python และ Command Line มันสามารถถูกใช้เพื่อจดจำและจัดการในเรื่องต่าง ๆ กับใบหน้าได้ มันถูกสร้างขึ้นโดยใช้ Face Recognition ที่ล้ำสมัยของ dlib ที่สร้างขึ้นด้วย Deep Learning ซึ่งมี Model ที่มีความแม่นยำมากถึง 99.38% บน Labeled Faces in the Wild Benchmark

4. black

เชื่อว่า Code Formatting น่าจะเป็นหนึ่งใน Tool ที่ Developers ทุกคนใช้งานมากที่สุด เนื่องจาก Code Formatter จะช่วยประหยัดเวลาและพลังใจสำหรับเรื่องที่สำคัญกว่าได้เสมอ อย่างที่คุณเดาได้แล้วว่า Library นี้จะช่วยคุณในการจัด Format ของ Python Code มันช่วยเพิ่มความเร็ว และเป็นอิสระจาก pycodestyle ที่ค่อนข้างทำให้คุณวุ่นวายเกี่ยวกับการจัด Format ปัจจุบันมันได้รับ Stars มากกว่า 30K บน Github 

5. pyenv

Library นี้ ช่วยให้คุณสามารถสลับไปมาระหว่าง Python หลาย ๆ Versions ได้อย่างง่ายดาย มันเรียบง่าย ไม่สร้างความรำคาญ และเป็นไปตามรูปแบบของ UNIX ของ Tool ที่มีจุดประสงค์ในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ดี มันประกอบไปด้วย Features มากมาย เช่น การเปลี่ยน Python Version ตาม User แต่ละราย, มันรองรับ Python Versions ของแต่ละ Project, มันช่วยให้คุณสามารถแทนที่ Python Version ด้วย Environment Variable รวมทั้งอื่น ๆ อีกมากมาย เจ้า Library นี้ได้รับ Stars มากกว่า 29K บน GitHub

6. bokeh

นี่คือ Interactive Visualization Library สำหรับ Web Browsers สมัยใหม่ มันช่วยให้มีการ Interact ที่มีประสิทธิภาพสูงบน Datasets ที่มีขนาดใหญ่หรือแบบ Streaming และนำเสนอ Graphics ที่ดูดีและกระชับ ใครก็ตามที่ต้องการสร้าง Interactive Plots, Dashboards และ Data Applications อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ก็ขอแนะนำให้ใช้ Library นี้ ปัจจุบัน Library นี้ได้รับ Stars มากกว่า 17K บน GitHub

7. luigi

ด้วย Stars กว่า 16K บน GitHub ซึ่งมันมาจาก Spotify สำหรับวัตถุประสงค์ของ Library นี้ก็คือ การจัดการกับทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ Batch Processes ที่มักต้องใช้เวลานาน ๆ เมื่อคุณต้องการเชื่อมโยง Tasks หลาย ๆ อย่างเข้าด้วยกัน และ/หรือ ทำให้ Tasks เหล่านั้นเป็นอัตโนมัติ ก็มักจะเกิดข้อผิดพลาดบางอย่างขึ้น Tasks เหล่านี้สามารถเป็นอะไรก็ได้ แต่มักจะเป็นงานที่ต้องใช้เวลานาน เช่น การทำงานของ Hadoop, การ Dump Data ไปยังหรือจาก Databases, การ Run Machine Learning Algorithms หรืออะไรก็ตาม

ที่มา: https://medium.com/codex/

 

 

รับตำแหน่งงานไอทีใหม่ๆ ด้วยบริการ IT Job Alert

 

อัพเดทบทความจากคนวงในสายไอทีทาง LINE ก่อนใคร
อย่าลืมแอดไลน์ @techstarth เป็นเพื่อนนะคะ

เพิ่มเพื่อน

 

บทความล่าสุด